Năm mẫu câu tiếng Anh cần thiết khi đi nhà hàng

0

Sẵn sàng du học – Nếu lướt qua thực đơn và tò mò về một món ăn không quen thuộc, bạn hỏi người phục vụ câu gì để biết rõ hơn về hương vị?

ssdh-hoc-tieng-anh

 

Một lý do học tiếng Anh phổ biến là để sử dụng khi du lịch nước ngoài. Trong các kỳ nghỉ như vậy, việc nói tiếng Anh thuần thục giúp bạn dễ dàng "check in" khách sạn hay "order" món ăn. Với những cách diễn đạt dưới đây, bạn sẽ không phải lúng túng khi đi ăn ở nhà hàng. 

1. "What is the special for today?"

Tại nhiều nhà hàng, đầu bếp sẽ nấu một món đặc biệt mà không liệt kê trong thực đơn, thường là món ăn sử dụng nguyên liệu theo mùa hoặc món súp của ngày hôm đó. Bạn hãy hỏi bồi bàn (waiter/waitress) về "the special of the day" để biết thông tin cụ thể. 

2. "What is the ___ like?"

 

Lúc chọn món, bạn có thể lướt qua vài cái tên không quen thuộc trên thực đơn. Khi đó, câu hỏi nên dùng là "what is the shepherd's pie like?" (một loại bánh mặn gồm khoai tây nghiền và thịt băm). Người phục vụ sẽ cung cấp thông tin về nguyên liệu và hương vị của nó. 

3. "Would you recommend the ___ ?"

Đây là câu hỏi hữu ích khi bạn đang phân vân không biết có nên chọn một món cụ thể nào đó hay không. Nó giúp bạn biết ý kiến của người phục vụ về món đó bằng cách tiếp cận rất lịch sự. 

4. "Could I order the ___ please?"

Một khi đã quyết định được món ăn, bạn dùng câu này để đặt nó. Chẳng hạn, nếu muốn ăn salad Caesar, bạn có thể nói: "Could I order the Caesar salad please?".

5. "Could I get another ___ please?"

Khi muốn gọi thêm bánh mì hoặc đồ uống, cụm từ này giúp bạn truyền đạt đúng ý tưởng với người phục vụ. 

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply