Nam sinh được cứu khỏi đám cháy trúng tuyển 5 trường đại học tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Nguyễn Hoàng Giang trúng tuyển 5 trường đại học tại Anh. Trong lần nghỉ hè về Việt Nam, Hoàng Giang là nạn nhân của vụ cháy, được các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy giải cứu.

Những ngày qua, hình ảnh chiến sĩ Ngọc Hoàng cõng chàng trai 18 tuổi Nguyễn Hoàng Giang khỏi đám cháy cửa hàng quần áo trên phố Núi Trúc, Hà Nội, ngày 10/9, làm lay động cộng đồng mạng.

Sau đó, anh Nguyễn Viết Thành – Trưởng nhóm Big Toe – là bố của Hoàng Giang đăng tải bức ảnh cậu cõng chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong lần gặp lại để cảm ơn: "Giây phút sinh tử anh cõng em. Giây phút gặp lại em cõng anh".

Chàng thanh niên may mắn được lực lượng phòng cháy chữa cháy giải cứu nói với Zing.vn rằng cậu vừa trở về Việt Nam sau khi tham dự khóa dự bị đại học tại Vương quốc Anh thì tai nạn ập đến.

4 ngày sau vụ hỏa hoạn, Hoàng Giang mới qua cơn nguy kịch. Khi tỉnh dậy, nam sinh thấy mình nằm điều trị trong khoa Cấp cứu A9 của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Cậu được xuất viện sau một tháng. 

Nguyễn Hoàng Giang (giữa) được cứu khỏi đám cháy. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Hoàng Giang (giữa) được cứu khỏi đám cháy. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ mong muốn sau này trở thành người đàn ông có thể không giàu, nhưng nhất định phải đóng góp tích cực cho xã hội, giúp đỡ người khác.

“Khi xảy ra tai nạn, em đã nhận được quá nhiều điều, từ sự giải cứu của các anh lính cứu hỏa đến việc chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ trong bệnh viện. Mọi người trong gia đình và bạn bè cũng quan tâm em. Em mong muốn làm cuộc sống của mọi người trở nên vui vẻ, tích cực”, chàng trai bày tỏ.

Chàng du học sinh tâm sự mình thường được bạn bè gọi với biệt danh Xeko, là cựu học sinh trường Tiểu học Thực nghiệm, THCS-THPT Academy Hà Nội. Từ những năm học cấp hai, Hoàng Giang đã tham gia chương trình Chinh phục do VTV6 tổ chức với niềm đam mê ảo thuật.

Lên cấp 3, Giang thích chơi bóng rổ và năm lớp 11 là đội trưởng của đội Hanoi Academy. Ở trường cấp 3, Hoàng Giang nổi bật khi là học sinh có khả năng hùng biện, cùng bạn bè giành giải nhất cuộc thi Speak Out. Tại câu lạc bộ Glee, Giang cũng làm trưởng ban sự kiện, là trợ giảng trong các khóa học mùa hè.

Trong bức thư tay gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ Phòng cháy Chữa cháy quận Đống Đa, Hà Nội, Hoàng Giang viết: "Thực sự nếu không có các chú, cháu đã bỏ mạng. Cháu là con trai nên để diễn tả hết cảm xúc cũng rất khó. Cháu mong các chú sẽ hiểu được sự biết ơn chân thành của cháu". Ảnh: NVCC.

Trong bức thư tay gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ Phòng cháy Chữa cháy quận Đống Đa, Hà Nội, Hoàng Giang viết: "Thực sự nếu không có các chú, cháu đã bỏ mạng. Cháu là con trai nên để diễn tả hết cảm xúc cũng rất khó. Cháu mong các chú sẽ hiểu được sự biết ơn chân thành của cháu". Ảnh: NVCC.

Trong 11 năm liền, Hoàng Giang đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ở cấp THPT, cậu là học sinh xuất sắc của cả khối Việt Nam và quốc tế của trường. Giang đạt điểm trung bình năm lớp 11 là 9,3.

Học kỳ 2 của năm lớp 12, Hoàng Giang sang Anh học khóa dự bị đại học tại Cats London và nhận học bổng 50% học phí. Mức điểm thi 3 môn tại đây của Giang đều đạt A, A*.

Chàng trai này đã đăng ký vào 5 trường đại học và đều được nhận. Tại University of Bath, Giang nhận học bổng 5.000 bảng. Tuy nhiên, cậu lựa chọn City university of London, chuyên ngành Tài chính Kế toán.

Với sở thích chơi board game, khi sang Anh học dự bị đại học, Giang đã gặp một nhóm bạn có cùng đam mê, sau đó lập team chuyên nghiệp là London Urchins, thi đấu tại thành phố Birmingham.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply