Nên đi du học nước nào là phù hợp nhất?

0

Sẵn sàng du học – Luôn là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm trong bước đầu lên kế hoạch du học và tìm hiểu các thông tin liên quan, “nên đi du học nước nào” luôn là một trong những vấn đề làm nhiều bạn trẻ đắn đo khi quyết định du học. Hiện nay cơ hội du học đã rộng mở hơn rất nhiều khi cánh cửa hội nhập ngày càng mở rộng cho Việt Nam, sự phát triển của internet cũng giúp các bạn có được các thông tin du học cần thiết.

Bạn nên du học nước nào?

Bạn nên du học nước nào?

Những quốc gia được chọn lựa du học nhiều nhất có thể kể đến là Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Canada, Phần Lan… Vậy nên đi du học nước nào là phù hợp nhất? Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

1. Mỹ

Đứng đầu trong danh sách và là quốc gia có nhiều sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập nhất là Mỹ. Sở hữu nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục tiên tiến, đi đầu trên thế giới, hàng năm Mỹ luôn mở rộng cánh cửa cho hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế đến du học cũng như tìm kiếm các suất học bổng du học hấp dẫn cho bản thân.

Du học tại Mỹ luôn được học sinh nhiều quốc gia lựa chọn

Du học tại Mỹ luôn được học sinh nhiều quốc gia lựa chọn

Mỹ cũng là quốc gia có các trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới như: Havard, Yale, Princeton, Brown, Chicago… tạo cơ hội cho các sinh viên xuất sắc được tiếp thu những kiến thức quý báu, nhận được chương trình giảng dạy được đánh giá là tốt nhất. Nếu không đủ khả năng học tập tại các Đại học danh tiếng, du học sinh cũng có thể chọn học tại các trường Cao đẳng, Đại học khác của nước Mỹ. Theo thống kê Mỹ hiện có hơn 130,000 trường Trung học và hơn 4,500 trường Cao đẳng, Đại học ở cả dạng công lập và tư thục, bạn hoàn toàn có thể đăng ký nhập học tại một ngôi trường bất kỳ khi đáp ứng đủ những điều kiện tiền đề về học lực, ngoại ngữ và năng lực tài chính.

2. Úc

Được đánh giá là có chất lượng giáo dục tốt không kém các nước Anh, Mỹ… Nước Úc trong những năm gần đây được rất nhiều sinh viên chọn lựa làm điểm đến du học học phù hợp. Hệ thống giáo dục của Úc rất được Chính phủ chú trọng, số lượng các trường học cho bạn chọn lựa cũng rất lớn với hơn 9,500 trường Trung học, 60 trường Cao đẳng và hơn 40 trường Đại học chia theo các cấp độ: Nhóm các trường Đại học hàng đầu, Nhóm các trường Kỹ thuật Công nghệ, Nhóm các trường Đại học nghiên cứu và Nhóm các trường Đại học thế hệ mới.

Du học Úc đang là xu hướng trong những năm gần đây

Du học Úc đang là xu hướng trong những năm gần đây

Chất lượng đào tạo được đánh giá cao, Úc cũng có các trường Đại học danh tiếng không kém như Monash, Sydney, Melbourne… cho sinh viên có cơ hội được học tập và nhận tấm bằng danh giá, mà không phải tìm đến những quốc gia như Anh, Mỹ.

Bên cạnh đó, hàng năm học bổng du học ADS do Chính phủ Úc cung cấp với số lượng lớn, cũng là tấm vé du học tuyệt vời mà nhiều sinh viên hướng đến. Ngoài ra các trường tư thục tại Úc cũng cung cấp rất nhiều loại học bổng khác nhau, mà sinh viên có thể chọn lựa.

3. Phần Lan

Lạ mà quen, Phần Lan cũng đang dần trở thành một trong những quốc gia thu hút nhiều sinh viên Việt Nam chọn lựa để du học. Được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục và chất lượng đào tạo tốt nhất trên thế giới, Phần Lan luôn có những chính sách cực hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa không chỉ cho sinh viên là công dân Phần Lan mà còn cho cả sinh viên quốc tế khi du học.

Du học Phần Lan quốc gia có nền giáo dục, chất lượng đào tạo tốt nhất trên thế giới

Du học Phần Lan quốc gia có nền giáo dục, chất lượng đào tạo tốt nhất trên thế giới

Hầu hết Chính phủ Phần Lan miễn giảm học phí cho tất cả công dân Phần Lan học tập từ bậc Tiểu học lên đến Đại học, sinh viên quốc tế khi đến du học sẽ được nhận mức học phí cực kì ưu đãi, thậm chí hoàn toàn miễn phí. Các chương trình học tại đây cũng rất đa dạng với đủ các chuyên ngành về Tài chính, Khoa học, Y dược, Công nghệ… cho bạn lựa chọn, cũng như các bậc học khác nhau (Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học…)

Các chương trình học tập tại Phần Lan thường sử dụng Tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy, do đó bạn cũng không hề phải lo lắng khi không thể sử dụng tiếng Phần Lan hoặc tiếng Thụy Điển (2 ngôn ngữ chính tại Phần Lan).

Mức chi phí sinh hoạt tại Phần Lan khá cao, khi du học tại quốc gia này, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đủ số tiền cho sinh hoạt cũng như học phí, để có thể học tập trong thời gian dài.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply