Nếu có dịp đến Tây Ban Nha, bạn đừng bỏ lỡ những di sản UNESCO này

0

SSDH – Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về số lượng địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới với 45 di sản. Dưới đây là những nơi nhất định bạn không thể bỏ qua khi tới xứ sở bò tót này.

1. Công viên quốc gia Donana

Nằm tại trung tâm của ba tỉnh phía nam Tây Ban Nha, công viên Quốc gia Donana là một trong những khu vực bảo tồn quan trọng nhất tại châu Âu. Với diện tích lên tới gần 550 km vuông, nơi đây chứa đựng các đầm lầy, ao, hồ, rừng cây và những bãi biển vẫn giữ được nguyên trạng.

Xe ngựa đi qua một khi làng trong vườn quốc gia Donana.

Xe ngựa đi qua một khi làng trong vườn quốc gia Donana.

Khách du lịch có thể dành hàng giờ đi bộ, đạp xe trong công viên, chiêm ngưỡng hàng trăm loài động vật và sinh cảnh đặc hữu của nơi đây.

2. Thành phố Trung cổ Toledo

Trên đỉnh đồi của tỉnh Castile – La Mancha (miền Trung Tây Ban Nha), thủ phủ Toledo vẫn giữ được những nét đặc trưng của một thành phố trung cổ. Những cửa hàng dành riêng cho nghệ thuật làm gươm và áo giáp vẫn tồn tại trong thành phố bởi nơi đây nổi tiếng với nghề rèn trong lịch sử Tây Ban Nha.

Thành phố Toledo nhìn từ trên cao.

Thành phố Toledo nhìn từ trên cao.

Nổi bật nhất là đền Santa Maria Blanca Synagogue – một trong những đền thờ đạo Do Thái cổ nhất thế giới. Không chỉ vậy, thành phố còn là minh chứng văn hóa cho hòa bình giữa ba tôn giáo: Do Thái, Đạo Tin Lành và Đạo Hồi với những nhà thờ cổ. Do đó, Toledo được mạnh danh là “thành phố của tam văn hoá”.

3. Khu phố Alcala De Henares

Ngay tại thành phố Madrid, Alcala De Henares là khu phố sinh viên đầu tiên trên thế giới được xây dựng nhằm phục vụ sinh viên và các trường Đại học xung quanh đó. Nơi đây đã chứng kiến sự trưởng thành của nhiều học giả, nhà văn nổi tiếng của Tây Ban Nha, có thể kể tới tác giả của Don Quixote – nhà văn Miguel de Cervanté.

Khu phố về đêm tuyệt đẹp.

Khu phố về đêm tuyệt đẹp.

Khách du lịch có thể tham quan khu phố này bằng tàu điện, chạy dọc từ Madrid đến vùng ngoại ô, xem các cảnh trong Don Quixote và hóa trang thành những nhân vật trong lịch sử.

4. Quần thể khảo cổ Antequera

Trung tâm tỉnh Andalusia, Quần thể khảo cổ Antequera là địa điểm lý tưởng để khách du lịch bắt đầu chuyến khám phá miền Nam Tây Ban Nha.

ssdhantequera

Được UNESCO công nhận vào năm 2016, khu quần thể bao gồm cả di sản con người và thiên nhiên. Nhưng ngôi mộ đá tại đây được bảo tồn tốt nhất châu Âu, là bằng chứng lịch sử của thời kì đồ đá mới và thời kì đồ đồng. Nhưng lôi cuốn du khách nhất là những tàng tích đá hàng ngàn năm với hình dạng đặc biệt như chống lại các quy luật vật lý.

5. Đại học Salamanca

Là một trong những Đại học lâu đời nhất lục địa già với các toà nhà cổ được xây dựng và bảo tồn nguyên vẹn theo kiến trúc Rome, Gothic, Moorish, Phục hưng, Đại học Salamanca không chỉ là nơi học tập mà còn là địa điểm du lịch của thủ đô Madrid. Về tối, màu vàng từ đá cát của các toà nhà như toả sáng, khiến nơi đây dược mạnh danh là “thành phố vàng.”

Quảng trường chính của đại học Salamanca.

Quảng trường chính của đại học Salamanca.

Quảng trường chính của đại học Salamanca luôn đầy ắp các sinh viên và khách du lịch, đây được coi là quảng trường đẹp nhất Tây Ban Nha, do vậy khách du lịch không thể bỏ qua.

6. Núi Atapuera

Nằm sâu trong phía bắc dãy núi Atapuera, nơi đây từng là mỏ đá, than vào thế kỷ 19 và là một trong những khu vực khảo cổ học quan trọng của châu Âu. Những vùng đất chưa bị đào bới tại đây hé nguyên do sự phát triển của loài người, từ tổ tiên của chúng ta cách đây hàng triệu năm. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hoá thạch người, công cụ tối cổ và bằng chứng về cuộc sống trước dây của con người.

 Khu vực làm việc của các nhà khảo cổ học trên núi Atapuera.

Khu vực làm việc của các nhà khảo cổ học trên núi Atapuera.

7. Đảo Ibiza

Đảo Ibiza không chỉ nổi tiếng với địa điểm giải trí thuần tuý. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản bởi hệ thống sinh thái thiên nhiên và nền văn hóa đậm đà bản sắc.

Đảo Ibiza với những dốc đã đứng và bờ biển trong xanh.

Đảo Ibiza với những dốc đã đứng và bờ biển trong xanh.

Khách du lịch có thể thưởng ngoạn một trong những hệ sinh thái biển đa dạng nhất châu Âu với hơn 220 loài san hô, cá hề và những loài cỏ biển chỉ vùng biển Địa Trung Hải này có.

Bên cạnh thiên nhiên, đảo Ibiza còn thu hút du khách bằng những công trình kiến trúc quân đội thời kỳ Phục Hưng, tàn tích của nền văn minh cổ đại Caleta và Puig des Monlins.

Cá Domino (SSDH) – Theo hoahoctro.vn

Share.

Leave A Reply