Nếu đã trượt Visa Anh, Mỹ, Nhật… có làm thủ tục du học Canada được không?

0

Sẵn sàng du học – Rất nhiều học sinh đã trượt Visa du học ở các nước khác nhau có mong muốn được đi du học Canada để tiếp tục theo đuổi ước mơ tại xứ sở lá phong này. Nhưng họ e ngại vì không biết mình có đủ điều kiện sau khi đã trượt Visa lần một hay không? Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

Trượt Visa du học lần một có đi du học Canada được tiếp không?

Nếu bạn là người có quốc tịch ngoài khối EU, bạn sẽ cần phải xin số này ở Trung tâm việc làm-SSDH

Nếu bạn là người có quốc tịch ngoài khối EU, bạn sẽ cần phải xin số này ở Trung tâm việc làm-SSDH

Hoàn toàn được, các bạn vẫn có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ du học của mình. Bởi vì Canada đang thiếu một nguồn nhân lực lao động lớn, nên Chính Phủ luôn có nhiều cơ chế ưu đãi cho sinh viên quốc tế có cơ hội được sinh sống và làm việc.

Làm sao để tỷ lệ đỗ Visa du học Canada cao nhất?

Sau khi đã trượt lần 1 thì 6 tháng sau bạn mới được làm thủ tục xin cấp Visa lần 2, và lần này để tỷ lệ đỗ Visa đạt kết quả cao nhất các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Thư giải trình tại sao lần 1 bạn bị trượt: Đây là bước quan trọng nhất nên bạn hãy viết và chia sẻ thật khéo léo, để người phỏng vấn ở đại sứ quán có thể hiểu và cảm nhận được.

– Điều kiện sức khỏe: Khi tới phỏng vấn tại đại xứ quán, họ sẽ yêu cầu bạn tới khám tại địa chỉ được chỉ định trước. Đảm bảo không mắc các chứng bệnh truyền nhiễm, có thể vượt qua được cái lạnh -50oC.

– Điều kiện kinh tế: Gia đình và người bảo lãnh sẽ phải đảm bảo có khả năng đủ kinh tế để lo cho bạn trong suốt quá trình du học Canada, bằng cách chứng minh tài khoản ngân hàng và thu nhập của người bảo  lãnh.

– Điều kiện hồ sơ: Để có khả năng đỗ Visa cao thì điểm tổng kết cấp học gần nhất đạt từ trung bình khá trở lên, có ưu tiên biết tiếng anh và quá trình học tập không vi phạm nội quy, nên tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Lưu  ý: Lần xin đợt 2 bao giờ cũng khó khăn hơn đợt 1, nên nếu đợt 1 bạn trượt vì lý do gì thì lần 2 bạn cần phải chuẩn bị chu đáo hơn thế nhiều lần.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Canada

Share.

Leave A Reply