Nếu mơ đến Rome hãy ghi nhớ những món ăn đặc sắc hết sảy này

0

Sẵn sàng du học – Đó là những đặc sản của thành phố Rome, chắc chắn sẽ khiến bạn vấn vương mãi hương vị nơi đây.

Được biết đến là một thành phố cổ kính, trầm mặc, Rome nhanh chóng hút hồn bất kì du khách nào lần đầu đặt chân đến. Nhưng nếu chỉ nói về các công trình nghệ thuật thì có lẽ vẫn còn thiếu sót bởi vì nền ẩm thực của thành phố này là một điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Ở Rome dường như giao hòa giữa cổ điển và hiện đại nên những món ăn nơi đây đã khiến thực khách cảm nhận trọn vẹn cái tinh tế, độc đáo trong từng khẩu vị.

Hãy cùng khám phá sâu hơn về những món ăn đặc trưng tại thành phố Rome ngay bây giờ bạn nhé!

Carbonara

Carbonara là một hương vị đặc trưng nhất của ẩm thực nước Ý, vì thế không có lí do gì lại bỏ qua món ăn này khi đến Rome. Đây là kiểu mì Ý sốt kem lừng danh với thành phần gồm thịt xông khói, trứng, phô mai, kem tươi. Từng sợi mì dai dai quyện đều lớp sốt béo thơm chắc chắn sẽ quyến rũ bạn trong từng hương vị.

ssdh-carbonara

 

Để làm món carbonara chuẩn vị Ý nhất thì có hai loại phô mai chuyên dụng là Pecorino Romano và Parmigiano – Reggiano. Chúng có đặc trưng là mằn mặn nên người ta thường không cần phải thêm thắt nhiều gia vị cho món ăn mà muốn thực khách cảm nhận trọn vẹn cái beo béo, mặn mà nguyên gốc của nó.

Carciofi alla Giudia

Món ăn có cái tên dài dòng này thực chất là bông atiso chiên. Vào khoảng thời gian chuyển giao từ cuối thu đầu đông sẽ là mùa atiso nở rộ. Chiên chúng bằng dầu olive qua nhiều lần thì từng cánh hoa trở nên vàng giòn vô cùng hấp dẫn. Sau đó chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức. Do được ướp sơ gia vị nên bông atiso thơm hơn kèm theo cái giòn tan vô cùng hấp dẫn. Vào những ngày se lạnh ở Rome, nhâm nhi món ăn độc đáo này chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy.

ssdh-carciofi-alla-giudia

 

Trippa alla Romana

Trippa alla Romana là một món ăn đặc sản của thành Rome với thành phần chính là lòng bò. Thật khó để tìm được các món làm từ nội tạng của động vật nhưng món ăn này lại phá lệ và được mọi người dân tại đây yêu thích. Đơn giản chỉ gồm lòng bò đã làm sạch, sau đó nấu trong nước sốt cà chua.

ssdh-trippa-alla-romana

 

Chẳng cần cầu kì trong gia vị, hay cách chế biến nhưng Trippa alla Romana lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Lòng bò ngọt tươi thấm tháp chút chua dịu từ nước sốt khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Pizza

Nước Ý là cội nguồn của chiếc pizza lừng danh vì thế sẽ thật là thiếu sót nếu món ăn này không có mặt trong danh sách ẩm thực Rome. Dù không hấp dẫn bằng những ở Napoli nhưng pizza ở Rome vẫn không hề thua kém về chất lượng. Pizza ở thành phố này có lớp đế bánh mỏng hơn, bên trên phủ đầy phô mai, rau củ, thịt bò… Nhưng đặc trưng là chúng sẽ được nướng cháy xém để tạo độ giòn và bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm lừng mà món bánh này đem đến.

ssdh-pizza

 

Bánh Arancini

Một món ăn vặt phổ biến khắp mọi nẻo đường của thành phố Rome, Arancini có hình dáng như một trái cam nhỏ được làm từ những viên cơm chiên. Lớp ngoài món ăn được bao bọc bởi phần vỏ giòn tan nhưng chỉ cần cắn nhẹ, bên trong nhân phô mai béo ngậy cùng thịt bò hay gà sẽ tan chảy ra.

ssdh-arancini

 

Arancini được xem là một hương vị lừng danh của ẩm thực đường phố nơi đây. Chiếc bánh nhỏ nhỏ, vàng ươm như thế mà bất kì ai một lần thưởng thức cũng phải mê mẩn. Chỉ cần nhâm nhi 2 – 3 viên là bạn đã có đủ năng lượng để khám phá thành phố Rome rồi đấy.

Supplì

Trông cũng chẳng khác gì Arancini, cơm chiên cùng nhân phô mai, nhưng thực ra Supplì lại thay đổi ít nhiều về cách chế biến. Cơm được vo thành viên tròn, sau đó tẩm đều với lớp bột mì và trứng mới đem đi chiên.

ssdh-supplì

 

Phô mai được chọn làm nhân là mozzarella, thơm và dai dai. Vì thế chỉ cần tách chiếc bánh ra bạn sẽ thích thú với sợi phô mai được kéo dài bất tận. Supplì thường được chọn là món ăn khai vị cho những bữa tiệc buffet tại Rome.

Bánh Zeppole

Món bánh này có mặt ở mọi tiệm bánh ở Rome vì chúng là vị ngọt đặc trưng của ẩm thực xứ này. Tương tự như một chiếc sukem, Zeppole bao gồm vỏ bột bên ngoài gói trọn nhân gồm thạch, trứng và kem. Sự kết hợp độc đáo của các hương vị này đã tạo nên một chiếc bánh ăn vặt thơm ngon hấp dẫn. Bánh giòn hòa quyện chút béo và ngậy sẽ giúp bạn có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

ssdh-zeppole

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply