New England, nơi ngắm lá vàng rơi mùa Thu tuyệt vời nhất (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Đến với đường cao tốc Kancamagus hay công viên quốc gia Acadia ở New England vào mùa Thu, bạn sẽ được đắm mình trong màu vàng tuyệt đẹp.

New England là một vùng của Hoa Kỳ nằm trong góc Đông Bắc của quốc gia, giáp Đại Tây Dương, Canada và tiểu bang New York. Nó bao gồm các tiểu bang là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Đảo Rhode và Connecticut. Vào mùa Thu, nơi đây là địa điểm cực kỳ lý tưởng để ngắm lá vàng rơi. Cùng SSDH dạo một vòng quanh vùng đất này để tận hưởng mùa Thu lãng mạn nhé.

Xem phần 1 tại đây!

CONNECTICUT, ROUTE 9

Bạn có thể ngắm nhìn rừng lá chuyển màu khi đang ngồi trên chuyến tàu xe lửa hơi nước ở tuyến đường Connecticut’s Route 9. Hơn thế nữa, một điểm dừng chân thú vị bạn có thể ghé thăm là bảo tàng Florence Griswold ở Old Lyme, nằm ngay bên kia sông Connecticut. Đây là một bảo tàng nội trú, nơi các họa sĩ Ấn tượng Mỹ như Childe Hassam, Willard Metcalf và Henry Ward Ranger từng sống và làm việc.

ssdh-connecticut’s-route-9

 

MASSACHUSETTS, MOHAWK TRAIL

Con đường mòn Mohawk ở Massachusetts được trải dài trên dãy núi Berkshire giữa thung lũng sông Hudson và sông Connecticut vào mùa Thu sẽ đưa bạn băng qua những hàng cây lá vàng thơ mộng từ trong dãy núi qua các con sông. Bên cạnh đó, đến đây, bạn đừng bỏ qua Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts, một trong những bảo tàng lớn nhất của nước Mỹ nhé.

ssdh-mohawk

 

MAINE, COASTAL ROUTE 1

Ở Coastal Route 1, Maine, có lẽ thời điểm ngoạn mục nhất chính là mùa Thu. Tuyến đường ven biển chạy dọc theo toàn bộ bờ biển phía Đông của Maine này sẽ đưa bạn đi qua nhiều tiểu bang và công viên quốc gia để thưởng ngoạn thiên nhiên tuyệt vời. Không chỉ ngắm cảnh, bạn có thể ghé ngang các cửa hàng đồ cổ, thăm thú nhiều ngọn hải đăng và thưởng thức tôm hùm trên đường đi nữa đấy.

ssdh-coastal-route-1

 

MAINE, ACADIA NATIONAL PARK

Công viên quốc gia Acadia nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đặc biệt, nơi lý tưởng để đi bộ ngắm những tán lá vàng vào mùa Thu. Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua kỳ quan thiên nhiên Thunder Hole với các con sóng lớn và tiếng sóng vỗ mạnh mẽ, đặc biệt vào thời điểm hai giờ trước khi thủy triều lên. Bên cạnh đó, mùa Thu cũng là thời gian lý tưởng để thưởng thức hương vị sống động của một số ẩm thực đặc sản tuyệt vời ở Acadia như quả việt quất, bí ngô, táo, bánh nướng và nhâm nhi một cốc rượu tuyệt ngon.

ssdh-acadia

 

RHODE ISLAND, OCEAN DRIVE

Để khám phá mùa Thu lá vàng ở Ocean Drive, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và ung dung chậm rãi chiêm ngưỡng các biệt thự cổ kính, những cây gỗ vàng, gỗ sồi châu Âu… Sau đó, bạn có thể dừng chân tại thành phố Newport Harbor để thưởng thức cà phê ở quán Belle’s Café, một quán cà phê thú vị trong xưởng đóng tàu.

ssdh-ocean-drive

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply