New Zealand mang đến cơ hội cho sinh viên Việt Nam

0

SSDH – Mới đây trong một bài phỏng vấn, ông Peter Bull, Giám đốc Quốc tế của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand) đã có những chia sẻ về cơ hội học tập mà quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu này mang lại cho sinh viên Việt Nam.

 du%20hoc%20new%20zealand.jpg

 

Thưa ông, ông có thể chia sẻ quan điểm của ông về xu hướng kết nối giáo dục quốc tế và tình hình hợp tác giáo dục Việt Nam – New Zealand thời gian qua?

 

Rất nhiều trường Đại học trên thế giới có chất lượng được công nhận và xếp hạng toàn cầu, vì thế ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc phát triển con đường học vấn ở nước ngoài nhằm tiếp cận phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân. Sinh viên Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

 

Tôi có thể chia sẻ số liệu từ một nghiên cứu mới nhất của FPP EDUMedia và Intead LLC: 63% sinh viên Việt Nam mong muốn du học để được tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến, trong đó 48% sẵn sàng xa nhà để theo đuổi những đam mê học thuật có tính đặc thù cao. Có thể nói New Zealand là một lựa chọn đáp ứng tốt các nhu cầu của nhiều bạn trẻ lẫn phụ huynh.

 

Năm ngoái, số lượng sinh viên Việt Nam được cấp visa đến New Zealand đã tăng 13% so với năm 2014. Đây là một minh chứng cụ thể về danh tiếng ngày càng cao của quốc gia này về nền giáo dục chất lượng cao.

 

Theo ông, tại sao lại có sự tăng trưởng đáng kể này?

 

Điều này xuất phát từ nhiều lý do. Chúng tôi luôn xác định rõ cam kết trong việc tạo mọi điều kiện cho du học sinh quốc tế, từ môi trường học tập, sinh sống đến những quy tắc bảo vệ quyền lợi cho họ. New Zealand là quốc gia nói tiếng Anh yên bình nhất thế giới, người dân Kiwi cũng rất thân thiện, vì thế chuyện hòa nhập không quá khó khăn. Hệ thống giáo dục tại đây khuyến khích khả năng tư duy và suy nghĩ sáng tạo.

 

Bằng cấp của các trường New Zealand được quốc tế công nhận, đây là một lợi thế tuyệt vời để tiến xa trên con đường sự nghiệp. Mới đây, chương trình visa sinh viên mới Pathway Student Visa cũng tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh Việt nói riêng đăng ký một visa duy nhất với thời hạn lên đến 5 năm cho ba khóa học liên tiếp tại một số trường ở New Zealand.

  

Ông có thể chia sẻ thêm về chất lượng của các trường Đại học tại New Zealand?

 

Tất cả 8 trường Đại học của New Zealand đều được xếp hạng trong Top 3% các trường Đại học tốt nhất thế giới. Nhiều trường ở New Zealand có các ngành học thuộc danh sách Top 50 Bảng xếp hạng QS năm 2016 các Đại học tốt nhất thế giới tính theo ngành học.

 

Chẳng hạn, Ngành Kỹ sư Xây dựng Dân dụng và Kết cấu của Đại học Auckland và Đại học Canterbury thuộc Top 50 và được xếp hạng cao hơn Đại học Oxford, Cornell, Monash. Hoặc ngành Nha khoa của Đại học Otago được xếp ở vị trí thứ 12 (trong khi ngành này tại Havard xếp thứ 11).

 

Ba trường Đại học Victoria Wellington, Đại học Waikato và Đại học Auckland có Khoa Kinh tế Thương mại được công nhận chứng chỉ “Triple Crown” danh giá, một chứng chỉ mà chỉ 73 trường trên thế giới đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất chú trọng đến việc “quốc tế hóa”.

 

New Zealand có những hoạt động nào để thúc đẩy hợp tác giáo dục với Việt Nam và hỗ trợ cho sinh viên Việt có thêm nhiều cơ hội đến New Zealand học tập?

 

Như tôi đã nói, các trường Đại học ở New Zealand chú trọng “quốc tế hóa” và có thế mạnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường Đại học trên toàn cầu. Việt Nam là một đối tác giáo dục quan trọng của New Zealand.

 

Một ví dụ điển hình là Đại học Victoria Wellington có cơ sở tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM và hợp tác với trường này trong chương trình bán du học, đồng thời cũng hợp tác cùng Học viện Ngoại giao Hà Nội để đào tạo chương trình Cử nhân Quan Hệ Quốc Tế, và song song đó hợp tác cùng Đại học Sư phạm TP.HCM đào tạo chương trình Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh.

 

Tôi tin tưởng rằng New Zealand đang dần trở thành đích đến đầy thú vị của ngày càng nhiều du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. New Zealand luôn sẵn sàng đón tiếp các du học sinh Việt Nam và đồng hành cùng các bạn tiến xa hơn nữa trên con đường học vấn.

 

Nguồn: Cafebiz

 

 

Share.

Leave A Reply