New Zealand ra mắt ba quỹ học bổng về biến đổi khí hậu

0

SSDH – Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu của Việt Nam có thể nộp đơn xin hỗ trợ từ ba quỹ nghiên cứu quốc tế về biến đổi khí hậu do chính phủ New Zealand mới thành lập.


tt-24-9-20113

 

Các học bổng này bao gồm Quỹ dành cho các đối tác toàn cầu nghiên cứu về phát thải trong chăn nuôi; Học bổng dành cho các nhà khoa học cao cấp thuộc Liên minh Nghiên cứu toàn cầu (GRASS) và Học bổng của Mạng lưới Nghiên cứu về Phát Thải và Giảm Phát Thải Trong Chăn Nuôi (LEARN).

 

Phát biểu tại buổi lẽ ra mắt quỹ vào ngày 21/9, bà Heather Riddell, đại sứ New Zealand tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng mặc dù có ba quỹ riêng biệt được lập ra nhưng đều chú trọng vào việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi.

 

Đại sứ Riddell cho biết việc New Zealand chú trọng vào khía cạnh nông nghiệp trong ứng phó toàn cầu trước sự biến đổi khí hậu là sự ứng phó tất nhiên trước tình hình của chính New Zealand – lĩnh vực nông nghiệp là nguồn phát thải carbon lớn nhất duy nhất ở New Zealand (49%).

 

“Vì vậy, New Zealand và nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam phải đối mặt với một thách thức nông nghiệp đơn giản nhưng quan trọng là làm thế nào tăng sản lượng để cung cấp đủ thức ăn cho số dân ngày càng tăng trong khi vẫn giảm bớt được lượng phát thải carbon nông nghiệp và tăng khả năng cô lập carbon”.

 

“Việc ra mắt ba quỹ nghiên cứu mới này duy trì sự tham gia chặt chẽ của New Zealand trong lĩnh vực này”

 

 Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply