New Zealand thắt chặt tiêu chí nhập cư

0

SSDH – Những thay đổi trong quy định về nhập cư của NZ sẽ gây nhiều khó khăn hơn cho những người nhập cư muốn xin thị thực tại quốc gia này.

 

Tuần trước, chính phủ NZ đã nâng mức điểm đánh giá các tiêu chí để nhập cảnh từ 100 lên 160 cho những người có thư mời tới quốc gia này làm việc và lên 140 cho những người không có thư mời.

 

New Zealand thắt chặt tiêu chí nhập cư

 

Ông David Cooper – cố vấn về cấp phép di trú cho hay, thay đổi lần này sẽ làm cho những người không có bằng đại học gặp trở ngại lớn để có thể đạt được 160 điểm, cho dù họ có nhiều kinh nghiệm làm việc thế nào đi nữa.

 

“Lấy ví dụ, một quản lý cấp cao 50 tuổi, người đang điều hành một công ty lớn trong nước hoặc một công ty đa quốc gia; anh ta có thể muốn rời đến NZ  và tìm được một vị trí phù hợp tại đây, hoặc do được mời đến làm việc. Nhưng nếu không có bằng đại học, anh ta khó mà xin được thị thực ở thời điểm hiện tại”.

 

Bên cạnh đó cũng còn tồn tại một số rào cản khác nữa. Đầu tiên phải kể đến là việc cắt giảm số người nhập cư xuống từ 90,000 – 100,000 còn 85,000 – 95,000. Thứ hai là việc kiểm tra tiếng Anh bắt buộc với những công dân đến từ những nước không nói tiếng Anh.

 

Ông David cooper cho biết: “chắc chắn sẽ khó khăn cho những người lần đầu đến NZ để thuyết phục với nhân viên di trú rằng họ đủ tiêu chuẩn cho những quy định mới”. Ông cũng cho hay thêm rằng: “Có rất nhiều hướng giải quyết về thị thực cho các công nhân có tay nghề muốn định cư ở đây, nhưng họ sẽ cần đến lời khuyên của các cố vấn để có thể đáp ứng được quy định mới lần này”.

 

Nhà cố vấn có một lời khuyên khác cho những công dân muốn đón cha mẹ mình sang NZ để định cư tại đây. “Con số các cha mẹ muốn nhập cư theo con cái bị cắt giảm từ 5,500 mỗi năm xuống còn 2,000, Và sẽ không tiếp nhận hồ sơ nữa từ sau ngày 01/07/2016.  Từ những động thái này của chính phủ, tôi dự đoán rằng bạn sẽ còn phải xếp hàng dàinếumuốnđón cha mẹ sang địnhcư ở NZ”.

 

Nguyễn Hiền (SSDH) – Theo Emigrate

 

 

Share.

Leave A Reply