Nga dành gần 800 suất học bổng cho Việt Nam trong năm 2015

0

SSDH – Nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa Liên bang Nga và Việt Nam về Đối tác chiến lược toàn diện và Hợp tác nhân văn, sáng 30/3, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về giai đoạn ba của dự án “Các trường đại học Nga”. Đây là một dự án dài hạn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, được khởi động vào tháng 3/2014.

 du%20hoc%20nga.JPG

Đại diện các trường đại học Nga tham dự buổi họp báo.

 

Theo đó, trong thời gian từ 29/3 – 4/4/2015, đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Nga sẽ có các cuộc gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu thông tin tại các trường đối tác ở Việt Nam như Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội… Bên cạnh đó, đại diện các trường đại học Nga sẽ tham gia thảo luận với các đồng nghiệp Việt Nam về khả năng cùng tổ chức các hoạt động như seminar và hội nghị, cũng như thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường với nhau.

 

Đáng chú ý, tại buổi họp báo, đại diện Cơ quan Hợp tác LB Nga cho hay trong năm nay, Chính phủ Nga sẽ dành 795 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam và tạo điều kiện thuận lợi về chỗ ở, sinh hoạt. Đến năm 2018, học bổng Nga dành cho Việt Nam dự kiến sẽ đạt con số 1.000 suất.

 

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Khoa học Nga đang khuyến khích phát triển các ngành khoa học – kỹ thuật tại các trường đại học Nga. Trong dự án “Chiến lược phát triển đổi mới công nghệ của LB Nga giai đoạn đến năm 2020” đã nêu rõ rằng các trường đại học nghiên cứu “cần phải là hạt nhân trong tổng thể quá trình giáo dục khoa học tích hợp, nhằm đảm bảo cho việc thực hiện công tác nghiên cứu cơ bản và ứng dụng”.

 

Vì vậy, một trong các hoạt động chính trong giai đoạn ba của dự án “Các trường đại học Nga” là hội nghị khoa học nhân kỷ niệm Ngày khoa học Nga diễn ra vào ngày 2 và 3/4 tại Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn, với sự tham gia của 20 trường đại học.

 

Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho việc củng cố các mối quan hệ khoa học, văn hóa và hữu nghị giữa Liên bang Nga và Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy quá trình đổi mới công nghệ, đưa đến sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học khoa học – kỹ thuật của hai nước.

 

Nguồn: TGVN

Share.

Leave A Reply