Ngạc nhiên vì nhiều học sinh Úc lựa chọn du học ở Châu Á

0

SSDH – Theo thống kê gần nhất của các trường Đại học ở Úc cho thấy học sinh Úc đã lựa chọn Châu Á là khu vực để đi du học. Hầu hết các bạn trẻ này đang du học ở Châu Á, nhưng họ thể hiện là những học sinh không bẽn lẽn như người ta vẫn nghĩ. Một cuộc thảo luận về nền giáo dục quốc tế diễn ra vào tháng 4 đã thúc đẩy nỗ lực nhằm tăng số lượng du học sinh Úc tại các học viện.

 

28062012_du_hoc_Uc

Châu Á là nơi tập trung nhiều du học sinh Úc thứ 2 trên thế giới


Nhưng theo kết quả của cuộc khảo sát từ Hội đồng cố vấn giáo dục quốc tế do ông Michael Chaney làm chủ tịch cho thấy phần lớn học sinh Úc vẫn thích du học ở Mỹ và châu Âu hơn, đặc biệt là top 5 các nước chủ nhà Mỹ, New Zealand, Vương Quốc Anh, Nhật và Đức. Một thông tin trái chiều đối với khảo sát thực tế. Nhóm các trường đại học công nghệ kỹ thuật Úc (ATN) đệ trình rằng các con số từ hội đồng là thực sự không có căn cứ.

 

Theo thông tin từ các nhà lãnh đạo ở các trường đại học nhóm ATN cho biết “Học sinh Úc tập trung vào Châu Á là nhiều thứ 2 sau Châu Âu. Tại Châu Á, Có tới 31.8% các du học sinh Úc đang học tập, khu vực Châu âu (35.9%) và Khu vực Châu Mỹ (25.5%), vì vậy Châu á là vùng tập trung nhiều du học sinh Úc đứng thứ 2.

 

Học sinh ở Úc thườngđi du học bằng cách hình thức: Du học kiểu trao đổi học sinh tiêu biểu bao gồm các chương trình 1 học kỳ, 1 năm hoặc các chương trình học ngắn hơn.

 

Tổ chức ATN cho biết: “Trung quốc là nước đứng thứ 2 với 9.8%, Mỹ đứng thứ nhất( 15.8%) và Anh đứng thứ 3 (8.1%). Điều này không phải là để cho thấy rằng các mức này là đủ, mà thậm chí cần phải thúc đấy để tăng cường giao lưu với các nước láng giềng với Úc nhiều hơn.”

 

ATN đề xuất với chính phủ nên có những khoản hỗ trợ cho các sinh viên du học ở các vùng được ưu tiên và cũng phải duy trì khoản vay OS-HELP cho các du học sinh ở các vùng ít được ưu tiên hơn.

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo SMH

Share.

Leave A Reply