Ngành học Kỹ sư dân dụng ở Anh

0

SSDH – Ngành Kỹ sư dân dụng, đây là ngành học chuyên nghiên cứu chế tạo và bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, thiết kế, xây dựng và bảo trì đường xá, cầu cống, đường ray xe lửa, hệ thống năng lượng, ngăn lũ, hệ thống cấp thoát nước.

 

Bạn sẽ học những gì?

Tất cả những vấn đề liên quan đến xây dựng, phát triển, cung cấp, bảo trì cơ sở hạ tầng, sản xuất và phục vụ nhu cầu xã hội, bao gồm cả việc nghiên cứu xây dựng cầu cống và đường xá.

 

Ở Anh, sinh viên sẽ được nghiên cứu toàn bộ hoặc một phần quy trình sản xuất, từ khái niệm ban đầu đến thiết kế, chế tạo. Bạn được học các môn cơ bản là khoa học tự nhiên và toán học. Bên cạnh đó, người học nhất thiết phải có tính sáng tạo trong khuôn khổ pháp luật, đạo đức, cũng như ngân sách. Bạn sẽ được khảo sát thực tế về địa chất khu vực xây dựng. Toán học có vai trò rất quan trọng đối với chuyên ngành này nên bạn phải cố gắng rất nhiều nếu như không thích học toán.

 

Trong quá trình học, bạn sẽ được nghiên cứu các vấn đề về cách chế tạo và bảo trì cơ sở hạ tầng như thiết kế, xây dựng và bảo trì đường xá, cầu cống, đường ray, hệ thống năng lượng, ngăn lũ, hệ thống cấp thoát nước. Nghề kỹ sư dân dụng có nhiều điều đáng tự hào. Nếu không có các kỹ sư dân dụng, mọi người sẽ khó khăn để bắt đầu làm việc vào buổi sáng, đi du lịch, thăm bạn bè, sưởi ấm trong căn nhà thân yêu của mình hoặc đơn giản là lấy nước sạch từ vòi nước. Ngoài ra, kỹ sư dân dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng Công viên Olympic London năm 2012.

 

Tóm lại, kỹ sư dân dụng là một nghề thực sự quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội. Và hãy nhớ, kinh doanh thực sự không thể thiếu các kỹ sư có chuyên môn.

 

Bạn sẽ học được những kỹ năng gì?

Bạn không chỉ học được các kỹ năng thiết yếu của một kỹ sư mà còn học được các bước để đưa ý tưởng của bạn từ giấy tờ ra thế giới thực tế. Bạn sẽ biết cách giải quyết một vấn đề và vượt qua các trở ngại, đặc biệt khi gặp phải các vấn đề xuất phát từ xã hội và đạo đức công việc của mình. Bạn sẽ học được cách tính toán hợp lý tối đa cho công việc mà không gây bội chi cho ngân sách.

 

Bạn cũng sẽ nắm được những quy định pháp lý liên quan đến ngành kỹ sư (sức khỏe và sự an toàn) và biết cách làm thế nào để quản lý rủi ro, đặc biệt rủi ro từ môi trường.

 

Kỹ sư sẽ thường xuyên phải làm việc theo nhóm, vì vậy bạn sẽ học được cách diễn đạt ý kiến của mình, phân tích ý kiến của cả đội và kỹ năng làm việc theo nhóm cùng hướng tới mục tiêu chung. Bạn được chuẩn bị kỹ năng cần thiết với tính kỷ luật cao để cùng làm việc với các nhà kiến trúc sư, nhà quy hoạch và giám sát. Hơn nữa, bạn cũng được học cách xác định nhu cầu của khách hàng và cách để đảm bảo được công việc của bạn phục vụ đúng nhu cầu đó. Có thể bạn sẽ nhận được công việc mà bạn đã có kinh nghiệm thực tế, như thế các ý tưởng mới mẻ sẽ rất hữu ích trong quá trình thực hiện công việc của bạn.

 

Bạn sẽ nhận được những công việc gì sau khi tốt nghiệp?

Là công việc có tính thực tế cao nên bạn sẽ không mấy khó khăn khi xin việc. Bạn có thể làm tư vấn hoặc ký kết hợp đồng trong các công ty kỹ thuật hoặc công ty xây dựng. Bạn cũng có thể tìm được việc làm ở chính quyền địa phương hoặc trong cơ quan chính phủ. Nếu bạn giỏi giang hơn, bạn có thể chuyển sang các lĩnh vực khác đòi hỏi thêm kỹ năng quản lý dự án.

 

Những gì gây ấn tượng trong CV của bạn?

  • Kiến thức và sự hiểu biết về các nguyên lý toán học và khoa học.
  • Khả năng xác định và phát triển một sản phẩm có hiệu quả kinh tế.
  • Hiểu biết về bối cảnh kinh tế,thương mại của quy trình kỹ thuật.

 

Cẩm Thạch

Share.

Leave A Reply