Ngành quản lý nhà hàng khách sạn tại New Zealand

0

SSDH – Tại New Zealand chỉ có 2 trường chuyên đào tại ngành này tại Queenstown và New Plymouth được đánh giá cao và được chọn tuyển dụng bởi ngành dịch vụ khách sạn.


Chương trình học tại cao đẳng Queenstown Resort College (QRC) kéo dài 2 năm được đánh giá là sự kết hợp giữa học và hành với hơn 100 giờ thực tập được nhận lương theo mức lương chính thức của nhân viên khách sạn tại hơn 60 khách sạn và khu resorts trong thành phố.

 

Nếu như sinh viên học tại các trường khác phải đến Queenstown thực tập thì sinh viên tại đây đã bắt đầu thực tập gần như ngay những ngày đầu tiên vào chương trình học.

 

tt-14-9-20112

 

Tại New Zealand chỉ có 2 trường chuyên đào tại ngành này tại Queenstown và New Plymouth và được đánh giá cao và được chọn tuyển dụng bởi ngành dịch vụ khách sạn. QRC là trường được học sinh theo học nhiều do tính thực tế cao của khóa học. Trong suốt 2 kỳ lý thuyết, học sinh học thực hành tại khách sạn. Nơi đây các em sẽ được tiếp xúc và phục vụ trực tiếp khách hàng, số giờ học thực hành và 20 giờ mỗi tuần và khác với tất cả các trường là các em nhận lương ngay trong thời gian học lý thuyết. Các vị trí các em có thể đảm nhiệm đa dạng từ tiếp tân, nhà hàng, bếp và các vị trí khác nhau tại các khách sạn 4 và 5 sao. Sau thời gian học lý thuyết, sinh viên có 9 tháng thực tập với mức lương bằng với nhân viên khách sạn. QRC có riêng một giám đốc phụ trách giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp của QRC. Mức lương tối thiểu là 13 USD một giờ, thu nhập bình quân trong vòng 2 năm của sinh viên vừa học vừa làm khoảng 20.000 USD.

 

Với những sinh viên tốt nghiệp muốn tiếp tục học lên cao hơn, các em có thể tiếp tục học thêm một năm tại New Zealand để nhận bằng cử nhân quản trị (Applied Management), hoặc học tại Australia (chuyển thẳng từ New Zealand) để nhận bằng cử nhân quản lý khách sạn nhà hàng hoặc tại Thụy Điển hoặc nhận bằng cử nhân kinh doanh quốc tế chuyên ngành quản lý khách sạn và du lịch.

 

QRC chỉ chấp nhận giới hạn số lượng du học sinh để đào tạo thông qua phỏng vấn của trường. Trong 2 năm học (4 học kỳ), sinh viên phải đạt yêu cầu và tiêu chuẩn cao để hoàn tất các môn học như quản lý sự kiện, bar và các loại thức uống, sự khác biệt văn hóa, marketing, luật kinh doanh và quản lý nhà hàng, quản lý điều hành và quản lý ngân sách, các môn học về thực phẩm và dịch vụ nhà hàng…

 

Liên hệ: Văn phòng tư vấn du học và di trú New Zealand (ENC)

40/7 Lữ Gia, quận 11, TP HCM.
Điện thoại: (08) 38663635 – 38641457 – 0908036948 – 0903983983.
Email : enzc@hcm.vnn.vn; Website: http://www.dinuocngoai.com

 

 

 Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply