Ngất ngây với bối cảnh tình ngọt lịm trong “Spider Man: Far From Home”

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh những màn chiến đấu mãn nhãn, bom tấn "Spider Man: Far From Home" còn đưa khán giả đến nhiều tọa độ nổi tiếng thế giới như cầu Charles, tháp Eiffel…

ssdh-venice-spider-man-far-from-home

Không khó để khán giả nhận ra Venice (Italy) xuất hiện trong bom tấn của Marvel bởi trailer bộ phim có cảnh Peter Parker cùng bạn học đi thuyền trên kênh. Từ trước đến nay, Venice đã nhiều lần dẫn đầu danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới do các chuyên trang du lịch tiếng tăm bình chọn. Với Spider Man: Far From Home, du khách sẽ như lạc giữa không gian cổ điển của mặt nạ khiêu vũ cùng những bản tình ca Italy. 

Một trong những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất khi đến Venice là đi thuyền gỗ gondola. Giá cho 40 phút lênh đênh trên kênh bằng gondola là 80 euro (ban ngày) và 100 euro (buổi tối). Kênh đào Grand Canal là tọa độ hot bậc nhất. Tuy nhiên, nơi này lại khá đông đúc. Những người từng đến Venice khuyên du khách nên chọn các con kênh vắng vẻ hơn nếu bạn không nhất quyết phải đi Grand Canal bằng được. Ngoài gondola, khách đến Venice cũng có thể chọn các loại phương tiện khác như traghetto hay water bus…

ssdh-da-vinci-museum

Bảo tàng Da Vinci cũng xuất hiện trong bom tấn Spider Man: Far From Home. Các khách từng đến đây đánh giá nơi này khá nhỏ và không trưng bày quá nhiều thứ thú vị. Với mức giá chỉ 8 euro cho người lớn, 5 euro cho trẻ em, bạn có thể cân nhắc ghé thăm bảo tàng Da Vinci nếu rảnh rang trong thời gian ở Venice.

ssdh-alps-mountain

Trên đường di chuyển từ Venice đến địa điểm tiếp theo, Peter Parker cùng nhóm bạn đã đi qua dãy Alps. Với tổng chiều dài 1.200 km, đi qua 8 nước (từ Tây sang Đông), gồm Pháp, Thụy Sĩ, Italy, Monaco, Liechtenstein, Áo, Đức và Slovenia, Alps là dãy núi đẹp và thu hút những tay phượt khám phá, check-in. 

ssdh-du-hoc-phap-eiffel-tower

Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp, cũng là một tọa độ không thể bỏ qua nếu bạn có dự định check-in trọn bộ Far From Home. Ở thời kỳ công nghiệp sắt thép chưa thực sự phát triển, công trình này chính là một niềm tự hào đặc biệt với người dân thành phố Paris. 

Vào tầm chạng vạng tối cho đến 1h, tháp Effiel lại phát sáng giữa trời đêm nhờ hệ thống đèn khổng lồ. Được check-in trong một khung cảnh lãng mạn như vậy là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, tháp Eiffel chỉ là công trình công cộng vào ban ngày còn những màn trình diễn ánh sáng ban đêm có bản quyền thuộc về công ty Société d’Exploitation de la Tour Eiffel. Dù vậy, thông thường, bạn chỉ bị "sờ gáy" nếu dùng hình ảnh vào mục đích thương mại.

ssdh-prague

Một cú ngoặt bất ngờ đã dẫn lối Spider Man đến Prague, thủ đô của Cộng hòa Czech. Nơi này nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ được bảo tồn ở mức đáng kinh ngạc. Bầu không khí sạch sẽ và con người thân thiện của Prague cũng giúp thành phố này vào top 6 địa danh đáng tham quan nhất thế giới do TripAdvisor bình chọn năm 2016. Đến đây, nếu đủ tuổi, du khách nên dùng thử bia Pilsner trứ danh với giá siêu rẻ.

ssdh-charles-bridge-prague2

Sau khi xem xong phim, nhiều người hẳn sẽ ấn tượng với cây cầu Charles ở thủ đô Prague. Cây cầu này nối liền khu phố cổ Stare Mesto và khu Mala Strana bên bờ sông Vltava thơ mộng. Cầu Charles được hoàn thành vào năm 1402, mang vẻ đẹp của nghệ thuật Gothic và Baroque. Khi đến đây, du khách không nên bỏ qua cơ hội chà tay vào tấm bảng đồng ở chân bức tượng thánh Nepomuk, vị cha xứ dưới thời vua Wenceslas IV.

ssdh-vinohrady-state-opera

Nếu bạn thích nhạc Opera, đồng thời cũng cuồng Spider Man, nhà hát Vinohrady chính là tọa độ cần tìm ở Prague. Nhà hát này mở cửa vào năm 1907 với mục đích nâng cao đời sống văn hóa cho người dân ở quận Vinohrady.

ssdh-du-hoc-ha-lan-tulip

Một trong những cảnh "phá hoại" nhất của Spider Man: Far From Home diễn ra trên cánh đồng hoa xinh đẹp ở Hà Lan. Hàng năm, Hà Lan vẫn tổ chức ngày hội hoa, De Keukenhof, vào khoảng tháng 3-5. Du khách đến đây sẽ có cơ hội ghi lại hình ảnh bên những loài hoa xinh đẹp như tulip, thủy tiên vàng, anh thảo… Các nông dân trồng hoa Hà Lan từng lâm vào tình trạng khốn đốn khi khách du lịch thiếu ý thức giẫm đạp lên vườn của họ.

ssdh-london-bridge1

Điểm dừng chân cuối cùng của các tín đồ Spider Man chính là London (Anh) cùng cây cầu Tháp nổi tiếng. Bên cạnh tháp đồng hồ Big Ben hay cung điện Buckingham, cây cầu Tháp này cũng là một biểu tượng đáng tự hào của thành phố. Để hoàn thiện cây cầu, người Anh đã phải mất đến 8 năm với 5 nhà thầu cùng 432 công nhân xây dựng. Năm 1988, cầu Tháp đã được điền tên vào danh sách Di sản Văn hóa – Kiến trúc Thế giới của UNESCO. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply