Ngày 21/04: Học bổng và chương trình hết lớp 11 vào thẳng ĐH Mỹ của Pierce College

0

 

SSDH – Với chương trình “Hết lớp 11 vào thẳng Đại học Mỹ” của Đại học cộng đồng (ĐHCĐ) Pierce, học sinh hết lớp 11 (đủ 16 tuổi) có thể vừa học lấy bằng Tú tài bang Washington và vừa học các tín chỉ bậc Đại học. Ngoài ra, nhà trường hiện đang có chương trình Học bổng dành cho sinh viên (SV) quốc tế trị giá khoảng 21 triệu đồng. Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh và Học bổng này sẽ được Bà Sandra Plan, Đại diện nhà trường báo cáo vào lúc 9.00 sáng thứ Bảy 21/04/2012 tại Văn phòng Hợp Điểm (8E Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM – vào cửa tự do). Khách tham dự buổi báo cáo sẽ được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng cho các khóa học Anh ngữ của Trung tâm ngoại ngữ SGHĐ. Ngoài ra, các bạn HS-SV khi đậu visa du học Mỹ sẽ được nhân đôi niềm vui với quà tặng là máy ghi âm Sony ICD –UX 512F/SC 2G hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập của mình.

 

17042012-du_hoc_1 

 

Thành lập năm 1967 tại Lakewood (bang Washington), với tổng số SV lên đến 9.000 SV đang theo học tại trường trong tổng số 13.000 SV đăng kí nhập học hằng năm, Pierce College là một trong số 34 trường ĐHCĐ có chất lượng giảng dạy tốt nhất của bang Washington. Thành phố Lakewood nơi trường tọa lạc nằm tại vùng Tây Bắc, là một trong những vùng có chất lượng cuộc sống tốt nhất nước Mỹ, cách thủ phủ Seatle 1 giờ chạy xe và gần thành phố Vancouver, Canada. Seattle, Portland (bang Oregon) và Vancouver (Canada) là những điểm đến của SV vào dịp cuối tuần. Seattle là quê hương của Microsoft, Boeing, Intel. Starbucks và Amazon.com, một khu vực được biết đến với môi trường sạch sẽ và thiên nhiên tươi đẹp, với những hoạt động ngoài trời phổ biến như đi bộ, chèo thuyền, đạp xe, trượt tuyết.

 

Trường có 2 khu học xá tiện nghi (cách nhau 30 phút xe hơi) với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, gần các khu mua sắm, điểm giải trí và quán ăn châu Á phục vụ cho việc học tập & nghiên cứu của SV: Pierce College Fort Steilacoom & Pierce College Puyallup. Đội ngũ giảng viên tận tâm, chuyên nghiệp, tất cả đều có bằng Thạc sĩ trở lên. SV Việt Nam sẽ học tập chung với SV quốc tế đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới trong môi trường học tập hiện đại với cơ sở vật chất tiện nghi. Trường có lớp phụ đạo miễn phí sau giờ học dành riêng cho SV quốc tế.

 

17042012-du_hoc

 

Trường đào tạo đa ngành như: Quản trị du lịch, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing, Ngoại thương, Báo chí, Nhiếp ảnh, Khoa học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật viên Nha khoa, Điều dưỡng, đặc biệt ngành dự bị YNhaDược… Sau khi hoàn tất chương trình này, SV sẽ tiếp tục chuyển tiếp vào các trường ĐH đa ngành danh tiếng ở Mỹ. Ban cố vấn giáo dục của Pierce sẽ hỗ trợ SV mọi thủ tục chuyển tiếp vào 2 năm cuối của các trường ĐH 4 năm uy tín như: University of Washington (top 100 các trường ĐH tốt nhất thế giới), Washington State University, hệ thống California State University & University of California danh tiếng, University of Oregon, Illinois State University, New York Univeristy, San Francisco Art Institute…

 

Đặc biệt, nhà trường có chương trình Hết lớp 11 vào thẳng ĐH Mỹ (High School Completion) cho HS-SV quốc tế. Không cần điểm TOEFL, các bạn học sinh lớp 10, 11 tại Việt Nam có thể vào học thẳng tại trường với học phí thấp (khoảng 9.033 đô Mỹ/năm). Trong chương trình đặc biệt này, HS sẽ học một số môn học của chương trình PTTH kết hợp với 1 số tín chỉ bậc ĐH. Sau khi hoàn tất chương trình, HS sẽ được cấp 2 bằng cùng một lúc: High School Diploma (Bằng Tú tài) và Associate’s Degree (Bằng Đại cương). Hằng năm nhà trường có nhiều suất học bổng dành cho HS-SV quốc tế có học lực khá giỏi để hỗ trợ một phần chi phí khóa học. Trường khai giảng 4 đợt trong năm: tháng 1, 3, 6, và tháng 9 tạo điều kiện dễ dàng cho SV đăng kí.

 

Bạn Nguyễn Thị Bảo Trâm, hiện đang học ngành Điều Dưỡng tại trường ĐHCĐ Pierce cho biết: “khi mới sang đến trường, em gặp khó khăn khi đặt câu hỏi cho giáo viên mỗi khi không hiểu về vấn đề gì đó, trò chuyện với SV người bản xứ (họ sử dụng nhiều tiếng lóng, nói nhanh, ngữ giọng…), điền đơn từ, giấy tờ… Mùa đông có tuyết khoảng 1 tuần, lạnh, nhiệt độ thấp -8 đến -9 độ C và có mưa. Mùa xuân thì mát lạnh, có mưa và nắng bất chợt. Mùa hè nắng và nóng nhưng dễ chịu hơn Cali rất nhiều. Mùa thu có nắng và gió mát mẻ nhưng không mưa. Về thức ăn: họ nêm nếm hơi nhạt, ăn nhiều bánh mì, thịt bò, gà và đồ đông lạnh lẫn đóng hộp, rau củ quả thì tùy thuộc mỗi gia đình host (đa số nhà host nấu ăn rất ngon và biết nhiều món ăn châu Á). Em cảm thấy an toàn khi sống chung với gia đình host, có cảm giác gần gũi với gia đình, và em có cơ hội giao tiếp tiếng Anh nhiều. Em đặc biệt ấn tượng với cách cư xử thân thiện, cởi mở, chào đón (một cái ôm đơn giản khi lần đầu tiên gặp), và phong cách sống thoải mái không gò bó, nhưng không có nghĩa là vô qui tắc ở một đất nước tự do.

 

17042012-du_hoc_2

 

Trong tuần lễ orientation, trường giới thiệu về sơ đồ hệ thống của các khu làm việc khi HS cần giúp đỡ như văn phòng giáo viên, Safety Campus, thư viện, Welcome Center, Testing Center, International Student Program Offices…, đóng góp ý kiến cho những lớp dự định học (lớp College Success để định hướng ngành học), tư vấn cách đăng ký nộp giấy tờ cần thiết vào trường ĐH, và có các tour đến thăm 1 – 2 trường ĐH ở mỗi khóa. Bộ phận hỗ trợ SV quốc tế giúp em cách chọn lựa lớp, làm thế nào để tiếp thu và theo kịp chương trình học, trả lời tất cả các thắc mắc từ HS. Có khoảng 25 – 30 HS trong 1 lớp tùy thuộc ngành, GV rất tích cực trong giảng dạy và nhiệt tình trả lời câu hỏi thắc mắc từ học sinh ở lớp hoặc ở văn phòng GV qua email, điện thoại…

 

Hằng tháng, em chi tiêu khoảng 700-750 đô Mỹ/ tháng gồm chi phí ăn, ở, đi lại, mua sắm lặt vặt. Trong trường, đôi khi SV có thể tìm được công việc part-time khá dễ, ví dụ như trông coi phòng Lab hay Gym, người chỉ dẫn (peer mentor) ở Welcome Center, người tính tiền hay bảo quản sách ở cửa hàng sách, gia sư, phục vụ ở căntin… với mức lương cơ bản là 8 – 8.5 đô Mỹ/giờ. HS du học chỉ được phép làm việc bên trong khuôn viên trường, nhưng nhiều bạn vẫn làm thêm ở bên ngoài nếu có điều kiện, và làm từ 20-25 giờ mỗi tuần để chi trả phí sinh hoạt, bên cạch đó HS du học có thể đi làm tình nguyên ở nhiều nơi vừa lấy kinh nghiệm cho bản thân, nhận tín chỉ trong lớp và giúp ích khi đăng ký học ở ĐH hay đi làm.

 

Em đang học chương trình High School Completion, trong đó có các môn học bậc TH phổ thông: Sociology, Health, Culminating Project, College Success, History, English Placement Test (cho HS chưa có TOEFL hoặc IELTS). Cách học không có gì khác nhau nhiều, phần lớn là tự học. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của em, hãy nói thật nhiều, kết bạn, hòa đồng với mọi người để mình có cơ hội học hỏi thêm. Trong lớp, em thu âm lại bài giảng của GV, take note, nghiên cứu, học và thảo luận theo nhóm, “siêng” đi thư viện.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng kí tham dự Hội thảo, quí khách vui lòng liên hệ Đại diện tuyển sinh tại Việt Nam:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIỆT NAM HỢP ĐIỂM

26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM.

ĐT: 08.3930 4812 / 4970

8E Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM

ĐT: 08.3925 3183 / 2602

Nhà số 18, ngõ 30, phố Tạ Quang Bửu, P. Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 04.3623 1665

Website:          www.vietnamcentrepoint.edu.vn/duhoc
Email:              counseling@vietnamhopdiem.edu.vn

 

Văn Hà

Share.

Leave A Reply