Ngày 23, 26 và 29/10 tại Tp.HCM, Đà Nẵng, và HN. Tuần lễ giáo dục Canada – cơ hội học tập, làm việc, định cư

0

SSDH – Trong những năm gần đây, Canada đặc biết chú trọng thúc đẩy chương trình du học mở rộng cửa đón viên thế giới đến học tập, được xem như sự chia sẻ những ưu việt của đất nước phát triển với cộng đồng.

Cùng với đón chào du học sinh, Canada có chính sách cho phép sinh viên quốc tế có thể làm việc tại Canada và cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội học tập

Hệ thống giáo dục Canada gồm 12 lớp giáo dục phổ thông và 4 cấp độ giáo dục bậc cao gồm Cao đẳng từ 2-3 năm, Đại học 4 năm, Cao học 2 năm và Tiến sĩ 3 năm. Tất cả các cơ sở của hệ thống trên đều có chương trình đào tạo chất lượng cao, sự lựa chọn của học sinh, sinh viên chỉ là chọn nghành học và môi trường yêu thích.

  tt-15-10-11

 

Cơ hội quý báu: Đặt câu hỏi với hơn 70 trường ĐH, CĐ, TH trên khắp Canada để “khám phá” nền giáo dục tiên tiến quốc gia này, tìm hiểu quy trình thủ tục xét duyệt hồ sơ giấy phép du học Canada. Đây là Tuần Lễ Giáo Dục Canada lần thứ 3 do Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại Tp. HCM, Đại Sứ Quán Canada tại Hà Nội và CEI Việt Nam đồng tổ chức.

Triển lãm lần này tại Tp. HCM (23/10/2011), Đà Nẵng (26/10) và tại Hà Nội (29/10), quy tụ các trường từ các cấp bậc học khác nhau, từ mẫu giáo đến lớp 12, cao đẳng và đại học; và đây thuộc trong số những trường tốt nhất trên thế giới.

 

TP. HỒ CHÍ MINH

9:00 – 16:00

Ngày 23/10/2011

Khách Sạn Intercontinental

Góc Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Quận 1

ĐÀ NẴNG

14:00 – 19:00

Ngày 26/10/2011

Trường Đại Học Đà Nẵng

41 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng

HÀ NỘI

9:00 – 16:00

Ngày 29/10/2011

Khách Sạn Grand Plaza

117 Trần Duy Hưng, Hà Nội


Tại triển lãm, khu vực “Góc Canada” là cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm Canada một cách thực thụ thông qua các hiệu ứng tương tác. Các em học sinh có quan tâm cũng sẽ có dịp gặp gỡ và học hỏi từ các cựu du học sinh Việt Nam về kinh nghiệm sống và học tập tại Canada. Những người chiến thắng cuộc thi “Canada – Vui Khám Phá, Cùng Chia Quà” cũng sẽ được công bố và trao giải tại triển lãm. (quiz.duhoc-o-canada.com).

Cơ hội việc làm

Chính phủ Canada rất tạo điều kiện cho các du học sinh khi đến học tập tại đây có thể hoà nhập cuộc sống cũng như đóng góp một phần công sức, tri thức của mình cho đất nước này, vì thế đã có những chính sách cụ thể về làm việc cho sinh viên.

Sinh viên chính khoá taị trường công lập có thể làm việc ngay tại trường đang học nếu trường có xưởng sản xuất. Nếu là trường tư thục thì phải là những trường được thành lập và hoạt động theo điều lệ của Chính phủ, hàng năm đóng góp vào Ngân sách nhà nước 50% lợi nhuận. Hoặc các trường tư thục do Chính quyền địa phương thành lập.

Chính phủ Canada cũng có “Chương trình làm thêm” chính thống dành cho các học sinh, sinh viên nước ngoài làm việc trong thời gian học tập tại Canada. Để được tham gia vào chương trình này, học sinh viên viên phải xin “Giấy phép làm việc”. Giấy phép sẽ cho phép bạn làm việc đến 20 giờ một tuần trong học kỳ còn vào các kỳ nghỉ Hè, nghỉ Đông, Xuân và Lễ hội, có thể làm việc toàn thời gian.

Với các học sinh, sinh viên không đảm bảo thời gian, công việc học tập hoặc kết quả học không tốt, sẽ phải trả lại giấy phép làm việc cho Chính quyền địa phương.

Sau khi học xong hoặc đã tốt nghiệp, nếu học sinh, sinh viên nào muốn ở lại Canada để làm việc hoặc thực tập thêm một thời gian, thì xin cấp “Giấy phép làm việc” theo “Chương trình làm việc sau tốt nghiệp” của Chính phủ.

Chương trình này cho phép sinh viên quốc tế của tất cả các trường được ở lại làm trong thời gian một đến 3 năm. Thời hạn của giấy phép làm việc theo “Chương trình làm việc sau tốt nghiệp” này không thể dài hơn thời gian bạn đã theo học tại Canada.

Cơ hội định cư

Để thúc đẩy kinh tế phát triển tốt hơn, tận dụng nguồn tài nguyên và các các tiềm năng sẵn có khác, một số tỉnh, bang Canada có những chính sách cực kỳ ưu đãi với các du học sinh, khuyến khích du học sinh ở lại sống và làm việc tại đây.

Chương trình Provincial Nominee Program (PNP) là chương trình định cư cho sinh viên quốc tế sau khi học xong . Tại Tỉnh bang Manitoba, sinh viên sẽ được đăng ký xin định cư ngay sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học, kể cả khi chưa tìm được việc làm (theo luật cũ thì trước đây sinh viên quốc tế chỉ được đăng ký xin định cư sau khi đã có việc làm được ít nhất là sáu tháng tại bang Manitoba).

Theo chính sách mới, từ 1/1/2011, các sinh viên quốc tế theo học và tốt nghiệp các chương trình Cao đẳng, Đại học dạng thông thường (2 năm cao đẳng, 4 năm đại học, 1-2 năm thạc sĩ, 3-5 năm nghiên cứu sinh) hoặc chương trình “fast track” (liên thông & tiết giảm thời gian học) lên đại học đều có cùng quyền lợi như trên.

Cũng ở bang Manitoba, Canada, các chi phí cho việc học Cao đẳng, Đại học mà sinh viên đã trả cho trường sẽ được hoàn lại dần qua các năm sống và làm việc có trả thuế tại Manitoba (sau khi đã được định cư). Mức hoàn trả học phí này tối đa là 60% tổng học phí mà sinh viên đã đóng cho trường. Việc hoàn phí này không ảnh hưởng đến các quyền lợi khác khi sống và làm việc tại Canada…

Tham khảo thông tin truy cập: duhoc-o-canada.com và educationau-incanada.ca

 

Theo vietnamnet

Share.

Leave A Reply