Ngày 25/03/2017 – HCM: Hội thảo chương trình IB và phỏng vấn học bổng du học Mỹ

0

SSDH – Sự kiện diễn ra vào 9h sáng thứ bảy ngày 25/3 tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn, số 88 Đồng Khởi, quận 1 với sự tham gia của cô Gabriella Rowe, Hiệu trưởng trường The Village, Texas, Mỹ.

Môi trường trung học nội trú là nơi con các Tổng thống Mỹ cũng như nhiều người nổi tiếng như ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập CNN Ted Turner từng học tập.

Chi phí học tập tại các trường nội trú Mỹ tuy không nhỏ nhưng có những ưu điểm riêng. Vì thế nhiều phụ huynh bản xứ thay vì có thể cho con học tại các trường công lập với học phí hỗ trợ hoặc miễn phí lại chọn đầu tư cho con vào các trường tư thục nội trú.

The Village School là một trong những trường trung học nội trú tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas. Tại đây có Trung tâm Y khoa Texas (Texas Medical Center) và tập trung đông đảo các học viện nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Trường giảng dạy và đào tạo chương trình trung học phổ thông Mỹ, các khóa học tú tài quốc tế (IB) và bằng tú tài quốc tế (IB Diploma).

Khu ký túc xá cho học sinh nội trú của The Village.

Khu ký túc xá cho học sinh nội trú của The Village.

Chương trình tú tài quốc tế (IB) là chương trình giáo dục được quốc tế công nhận. Các đại học hàng đầu trên thế giới công nhận và đánh giá tỷ lệ học sinh có bằng IB trúng tuyển và học tập thành công cao hơn so với các chương trình phổ thông khác.

Ở Mỹ chỉ có hơn 800 trường được cấp phép dạy IB và The Village là trường duy nhất ở Houston được giảng dạy chương trình này. Tất cả đại học công lập bang Texas (như Austin, Texas A&M…) đều miễn giảm 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp IB. Qua đây giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí của gần một năm đại học Hay tại Đại học California, Berkeley miễn giảm 15-20 trên 30 tín chỉ cho học sinh IB…

Đối với học sinh chọn học IB theo môn sẽ được miễn giảm theo môn IB tương ứng. Một trường hợp là Liêu Huỳnh Hân, tốt nghiệp The Village vào tháng 6 năm ngoái, đã trúng tuyển Đại học Washington, Đại học Texas A&M và được miễn giảm toàn bộ tín chỉ tương đương với nửa năm học chuyên ngành Y sinh.

Ngoài giờ học các môn chính khóa, học sinh The Village còn được sắp xếp thời gian để phát triển thể lực với các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, tennis, gym… Bên cạnh đó là các môn nghệ thuật phát triển năng khiếu như âm nhạc, hội họa, nhảy múa, các lớp nhạc cụ, điêu khắc… với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.

Vào các kỳ nghỉ lễ của Mỹ, học sinh tại đây được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng sống, khả năng lãnh đạo hay hoạt động thiện nguyện. Song song là dự án phục vụ cộng đồng, chuyến thăm thực tế các trường đại học hay các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế ở nước ngoài như Thụy Sĩ, Mexico…

Trường có các khóa hỗ trợ tiếng Anh, SAT, ACT cho học sinh quốc tế. Tất cả học sinh đều được quy định học tối thiểu 2 giờ mỗi tối trong ký túc xá. Học sinh có lực học trung bình sẽ được học thêm 4 buổi mỗi tuần với sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên.

Không chỉ nổi tiếng với các trường hàng đầu của Mỹ như Đại học Texas – Austin, Đại học Texas A&M, Đại học Houston…, Texas còn thu hút học sinh quốc tế với nhiều chính sách khuyến học ưu đãi. Nổi bật là chính sách học 36 tháng và tốt nghiệp trung học tại đây.

Cụ thể, học sinh quốc tế sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế 2-3 lần.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply