Ngày 27/04/2017 – HCM: Hội thảo du học các trường cao đẳng, đại học tại Australia

0

SSDH – Chương trình cung cấp thông tin chi tiết về điều kiện tuyển sinh, ngành nghề và kinh nghiệm du học, săn học bổng, thủ tục làm visa tại các trường ở Australia.

Buổi hội thảo sẽ diễn ra lúc: 18h ngày 27/4 tại 27 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM

Tại Perth, bạn có thể chọn Đại học Curtin hoặc Đại học Edith Cowan.

Tại Perth, bạn có thể chọn Đại học Curtin hoặc Đại học Edith Cowan.

Theo Global Finance Magazine năm 2016, Australia nằm trong nhóm nhiều nước có nền kinh tế lớn (G20) và có tên trong danh sách các vùng lãnh thổ giàu nhất thế giới với GDP bình quân đầu người 48.288 USD. Vì thế, đây là môi trường học tập và làm việc thu hút nhiều sinh viên quốc tế.

Australia được chia thàng 6 tiểu bang (New South Wales, Queensland, South Australia, Tasmania,Victoria và Western Australia) và 2 vùng lãnh thổ (Northern Territory và Australian Capital Territory). Trong đó, các thành phố được đánh giá là hấp dẫn để du học gồm có Perth (Bang Western Ausrtalia), Brisbane (bang Queensland), Adelaide (bang South Australia), Melbourne (bang Victoria), Sydney (bang New South Wales).

Việc lựa chọn du học tại các thành phố được xem là trung tâm kinh tế lớn nhất Australia, không chỉ mang lại cho các bạn sinh viên môi trường học tập tại nhiều trường đại học danh tiếng, mà còn mở ra nhiều cơ hội làm việc và sinh sống ở những trung tâm kinh tế quốc tế.

Perth, bang Western Ausrtalia (WA)

Nằm ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng những thành phố đáng sống trên thế giới (Theo The Economist Intelligence Unit 2012), Perth là điểm đến thu hút với du học sinh nhờ hệ thống giáo dục quốc tế, được giảng dạy bởi các giảng viên bậc thầy về chuyên môn. Ngoài ra, điều khiến Perth trở nên hấp dẫn một phần nhờ chất lượng cuộc sống được đảm bảo, trong khi đó chi phí sinh hoạt lại không đắt đỏ như ở Anh và Mỹ. Một khi là sinh viên, bạn sẽ được giảm đến 49% cho các phương tiện giao thông trong tiểu bang.

Nếu bạn mong muốn theo học các ngành về khoa học và sáng tạo thì thành phố này là một điểm đến gợi ý. Tại đây, bạn sẽ được nghiên cứu cùng với những nhà khoa học tài năng, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất nước sạch, phát triển các loại vác-xin hay tham gia nhiều vấn đề chống lại việc biến đổi khí hậu.

Brisbane, bang Queensland

Tiểu bang Queensland nổi tiếng với khí trời ấm áp, những bãi biển ngập nắng vàng, phong cách sống tự tại và người dân thân thiện. Thủ phủ Brisbane có khoảng 2 triệu dân và được biết đến là nơi phát triển mạnh mẽ nhất Australia trong vòng một thập kỷ qua.

Tại Brisbane, bang Queensland, bạn có thể chọn Đại học Griffith, trường đào tạo đa ngành với gần 9.000 sinh viên quốc tế đang theo học.

Sydney bang New South Wales

Sydney là thủ phủ của tiểu bang New South Wales (NSW), là thành phố lớn và cổ kính nhất Australia. Theo báo cáo của SGS Economics & Planning về GDP Australia 2015 – 2016, GDP của Sydney đóng góp 24,1% cả nước. Đây là trung tâm tài chính và thương mại lớn ở Australia và cũng là một trung tâm tài chính quan trọng ở vùng châu Á – Thái Bình Dương.

Thị trường chứng khoán và ngân hàng Trung ương tại Australia cũng tọa lạc tại thành phố này. Ngoài ra, thành phố còn là tổng hành dinh của 90 ngân hàng, trên phân nửa các công ty hàng đầu Australia, và các trụ sở trong khu vực của khoảng 500 công ty đa quốc gia. Cầu cảng Sydney và nhà hát Opera từ lâu đã được xem là biểu tượng, không chỉ của Sydney mà cho cả Australia.

Vì những lý do trên, Sydney luôn có tên trong danh sách điểm đến du học được yêu thích, với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn chờ đón sinh viên tài năng trên khắp thế giới.

Sinh viên có thể cân nhắc và lựa chọn các chương trình học phù hợp tại nhiều trường đại học chất lượng quốc tế như: Đại học La Trobe, Đại học Curtin hay Đại học Western Sydney.

Melbourne, bang Victoria

6 lần liên tiếp được vinh danh một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, Melbourne (Australia) luôn là môi trường sống được nhiều người dân lựa chọn. Đây là thành phố lớn thứ 2 của Australia, là trung tâm thương mại, tài chính quan trọng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và xếp hạng thứ 30 trên bảng chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu.

Mỗi năm có hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến học tập tại đây. Năm 2012, Melbourne xếp hạng 4 trong danh sách những thành phố thu hút sinh viên quốc tế trên thế giới (chỉ sau Paris, London và Boston – QS Best Student Cities).

Thành phố thu hút sinh viên bởi có nhiều trường đại học đạt chuẩn quốc tế, các khóa học năng động và sự đa dạng về ngành học, bằng cấp. Một trong những lựa chọn tốt dành cho sinh viên du học tại Melbourne là Đại học Deakin. Visa du học Deakin hiện không yêu cầu chứng minh tài chính, nên ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại trường.

Adelaide, bang South Australia

Adelaide, thủ phủ của tiểu bang South Australia, là một thành phố năng động, mang đến nhiều cảm hứng và bất ngờ thú vị. Chất lượng đào tạo tại trường được đánh giá ngang bằng những đô thị khác ở Australia, nhưng Adelaide lại có mức sinh hoạt phí thấp hơn nhiều. Theo thống kê, sinh viên quốc tế tại Adelaide tiết kiệm đến 700 AUD một năm cho chi phí di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Adelaide là nơi tọa lạc của nhiều trường đại học danh tiếng thuộc nhóm các trường đại học top đầu Australia như: Đại học Adelaide (thuộc nhóm G8), Đại học Nam Úc và Đại học Flinder.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply