Nghề có lương ‘khủng’ nhất nước Mỹ

0

SSDH – Để trở thành bác sĩ, nhất là hành nghề tại Mỹ rất khó. Vì thế đây cũng là nhóm nghề được trả lương cao nhất tại xứ cờ hoa với mức thu nhập “khủng” khiến nhiều người ao ước.

Bác sĩ gây mê là những người có thu nhập cao nhất tại Mỹ

Bác sĩ gây mê là những người có thu nhập cao nhất tại Mỹ

Tạp chí US News & World Report vừa công bố bảng xếp hạng các ngành nghề tốt nhất trong năm 2017. Điều đặc biệt 10 vị trí dẫn đầu với mức lương cao ngất ngưởng đều làm ngành y, trong đó bác sĩ gây mê nắm giữ vị trí đầu bảng, tiếp theo là bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ răng hàm mặt.

Xếp cuối danh sách là nha sĩ làm răng giả với mức lương trung bình hằng năm là 161.020 USD. Tiếp theo là các nha sĩ, có mức lương trung bình hằng năm là 172.350 USD. Bác sĩ nhi khoa có mức lương trung bình là 183.180 USD/năm. Các bác sĩ tâm thần nhận được trung bình là 193.680 USD/năm. Bác sĩ vật lí trị liệu có thu nhập hằng năm là 196.520 USD. Cũng là nha sĩ nhưng bác sĩ chỉnh hình răng có nhiệm vụ xây dựng những nụ cười xinh đẹp bằng cách chỉnh nha, sắp xếp lại hàm răng khấp khểnh… nên có mức thu nhập trung bình khoảng 221.390 USD/năm.

Các bác sĩ sản khoa và phụ khoa có mức thu nhập hằng năm khoảng 222.400 USD. Bác sĩ phẫu thuật chuyên về răng hàm mặt có mức thu nhập cao thứ 3 trong top 10 với mức lương 233.900 USD/năm.

Bác sĩ phẫu thuật là nghề căng thẳng chịu trách nhiệm rất cao nên mức lương trả hằng năm cao thứ hai tại nước Mỹ với mức trung bình 247.520 USD. Vì trách nhiệm lớn, quy trình đào tạo bác sĩ phẩu thuật rất nghiêm ngặt. Sau khi hoàn thành bằng cử nhân và 4 năm của trường y, họ phải xin vào làm bác sĩ nội trú tại bệnh viện với mức thời gian tối thiểu 5 năm mới chính thức trở thành bác sĩ phẫu thuật.

Đứng vị trí thứ nhất là các kỹ thuật viên gây mê với mức lương trung bình là 258.100 USD. Không có gì ngạc nhiên khi kỹ thuật viên gây mê thu về tiền lương cao nhất trong cả nước bởi họ chịu trách nhiệm quản lý các loại thuốc cho phép bác sĩ phẫu thuật để giảm đau, những thủ thuật giảm đau mà không làm bệnh nhân khó chịu…

Ngoài ra, nhóm thu nhập cao còn có bác sĩ bác sĩ chữa bệnh xương khớp và dược sĩ với thu nhập trên 100.000 USD/năm.

Theo: Thanhnien

Share.

Leave A Reply