Nghiên cứu cho thấy tính khả quan của hình thức thi NAPLAN trực tuyến

0

SSDH – Hình thức thi trực tuyến có thể thay thế phương thức thi giấy truyền thống trong kỳ thi NAPLAN – chương trình đánh giá quốc gia của Australia.

 

Học sinh có thể trả lời các câu đọc hiểu và số học, sau đó hệ thống sẽ trả về câu hỏi tiếp theo với độ khó khác nhau dựa vào câu trả lời trước đó của từng cá nhân.

 

ACARA gần đây tìm ra rằng cách thức kiểm tra như trên sẽ tạo động lực để nhiều học sinh tham gia kì thi đánh giá hơn, bởi các bài kiểm tra có thể điều chỉnh tùy thuộc vào yêu cầu của từng cá nhân.

 

Nghiên cứu cho thấy tính khả quan của hình thức thi NAPLAN trực tuyến

Liệu hình thức thi trực tuyến có thực sự đem lại kết quả như mong đợi? (Nguồn hình: Skynews).

 

Đây là điểm trọng yếu trong kế hoạch chuyển từ hình thức thi giấy truyền thống sang phương thức trực tuyến mà chính phủ liên bang cam kết áp dụng cho kì thi NAPLAN.

 

Đại diện của ACARA, Stanley Rabitnowitz cho rằng đây chính là phương thức đánh giá của tương lai.

 

“Chúng ta sẽ nhận được kết quả khả quan hơn với tốc độ nhanh hơn. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chính phủ, nhà trường, phụ huynh, giáo viên và cả bản thân học sinh,” ông nói.

 

“Chúng tôi kì vọng sẽ có nhiều học sinh tham gia kì thi này hơn, đồng thời giáo viên và phụ huynh sẽ nhận thức rõ hơn về năng lực của học sinh, con em mình.”

 

Dẫn lời Bộ trưởng Bộ Giáo dục Christopher Pyne, việc chuyển sang hình thức thi NAPLAN trực tuyến sẽ trả kết quả nhanh hơn, là biện pháp hỗ trợ các trường học có phương án điều chỉnh phù hợp và kịp thời để nâng cao năng lực của học sinh.

 

Sau hai năm nghiên cứu, ACARA nhân thấy đây là phương án tối ưu nhất để đánh giá năng lực của học sinh, nhất là đối với những em trong nhóm đặc biệt giỏi hoặc đặc biệt kém. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng học sinh cảm thấy tự tin và hài lòng hơn sau khi trải qua kì thi trực tuyến cho dù các em ở bất kì trình độ nào.

 

 

Nguồn: Skynews

Share.

Leave A Reply