“Ngôi sao” đạt giải 3 cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế intel IESF tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Vũ Hoàng Long là “ngôi sao” sáng trong cuộc thi “Khoa học kỹ thuật quốc tế intel IESF tại Mỹ” và là người duy nhất giành được giải thưởng của đoàn học sinh Việt Nam tham dự giải quốc tế năm nay về nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT.

Ngày 20- 5- 2019, em Vũ Hoàng Long đã có mặt tại trường THPT số 1 Lào Cai để chia vui cùng thầy cô và bạn bè… Đây là lần đầu tiên, tỉnh Lào Cai có học sinh tham gia cuộc thi có quy mô lớn cấp quốc tế, cũng là lần đầu tiên em Vũ Hoàng Long (học sinh trường THPT số 1 Lào Cai) có mặt tại “đấu trường” tầm cỡ quốc tế và đạt giải.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập trong suốt thời gian dài để chuẩn bị cho cuộc thi, Hoàng Long cho biết: Để đạt được thành tích như ngày hôm nay là cả quá trình nghiên cứu, học tập miệt mài của em.

Vũ Hoàng Long (mặc vest cầm bó hoa đứng giữa) trong vòng tay thầy cô và bạn bè. Ảnh: H.Giáp

Vũ Hoàng Long (mặc vest cầm bó hoa đứng giữa) trong vòng tay thầy cô và bạn bè. Ảnh: H.Giáp

Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” được em hoàn thành sau gần nửa năm mày mò nghiên cứu, cùng với sự hỗ trợ, tư vấn của giáo viên hướng dẫn và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học của các trường, trong đó có ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Công nghiệp và ĐH Sư phạm 1 Hà Nội để hoàn thiện từ quy mô tới các chi tiết để em tự tin tham dự và đạt được thành tích cao nhất.

“Thời điểm đầu đón nhận tin sẽ có kế hoạch tham gia vào cuộc thi lớn này, bản thân em hết sức lo lắng, nhưng nhờ có sự động viên và hỗ trợ từ phía gia đình, bạn bè và thầy cô cũng như các chuyên gia hướng dẫn em đã tự tin hơn nhiều! Em nghĩ chiến thắng này ngoài sự nỗ lực của bản thân và sự tiếp sức của mọi người em còn có được chút may mắn, vì em thấy bài thi của các bạn tham gia cũng đều rất xuất sắc. Em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ em trong suốt thời gian qua…!”, Vũ Hoàng Long tâm sự.

Cô Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng trường THPT số 1 Lào Cai cho biết: Đây là niềm tự hào của toàn trường THPT số 1 Lào Cai nói riêng cũng như của ngành giáo dục tỉnh Lào Cai. Lễ trao giải diễn ra vào lúc 23g ngày 18-5 (giờ Việt Nam), toàn thể thầy cô và các bạn học sinh đều tập trung theo dõi trực tiếp trong không khí hồi hộp. Và niềm vui thật sự vỡ òa khi giây phút Vũ Hoàng Long được Ban tổ chức công bố đạt giải ba. Những giọt nước mắt xen lẫn nụ cười trên gương mặt các thầy cô. Chúng tôi đã có một đêm thức trắng vì niềm hạnh phúc quá lớn, một niềm vui không thể diễn tả thành lời.

“Chiến thắng nhỏ bé của Long cũng chính là lời cảm ơn của bản thân dành cho gia đình và tất cả mọi người đã động viên và hỗ trợ cho em trong suốt thời gian qua. Gia đình xin cảm ơn thầy cô, bạn bè đã luôn sát cánh cùng Long”, bố em Vũ Hoàng Long xúc động chia sẻ.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế diễn ra từ ngày 12 đến ngày 17- 5- 2019 tại Phoenix, bang Arizona, Hoa Kỳ với tổng số 80 quốc gia và 1.842 học sinh trên toàn thế giới. Đoàn Việt Nam có 10 dự án tham dự của các học sinh đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Định, Gia Lai và Lào Cai.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Pháp Luật Xã Hội

Share.

Leave A Reply