Người Hàn ăn cái gì cũng phải kết hợp với một loại rau củ ngâm hoặc muối

0

Sẵn sàng du học – Đây có thể nói là một thói quen tốt trong ăn uống của người Hàn Quốc, khi khéo léo ăn kèm một món rau củ muối chua với một món chính có vẻ "nặng" để dễ tiêu hoá hơn.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy người Hàn Quốc thường xuyên ăn các loại rau củ ngâm cùng với một món ăn chính. Bằng chứng là các nhà hàng Hàn Quốc thường xuyên tặng miễn phí một phần kim chi hay củ cải ngâm giấm kèm theo, vì đây chính là một trong những thói quen ăn uống của người Hàn. Mới đây, Theqoo – một diễn đàn chung nổi tiếng trên SNS Hàn Quốc có đăng tải một chủ đề về thói quen này và chọn ra 4 "combo" rau dưa cùng một món ăn phổ biến được người dân xứ kim chi yêu thích nhất:

Kim chi x Ramyeon

ssdh-kimchi-ramen

 

Đây có lẽ là "cặp đôi quốc dân" khi mà cả Đại Hàn Dân Quốc từ già đến trẻ, lớn đến bé đều biết đến. Hai nhân vật trong combo này vốn đã "quyền lực" bậc nhất khi đứng một mình, với kim chi được xem như "quốc thực" và ramyeon thì là một món ăn nổi tiếng từ phim truyền hình ra phim điện ảnh. Chính vì thế mà khi đi cùng với nhau, hai món trở thành một sự kết hợp siêu kinh điển mà không người Hàn nào không biết. Các phản hồi dưới bài viết cũng đều nhất loạt đồng tình rằng đây chính là combo ăn uống phổ biến của người Hàn.

Dưa chuột muối x Pizza

page

 

Theo như bài viết trên Theqoo thì người Hàn Quốc thường ăn pizza cùng một vài lát dưa chuột muối. Trong thực tế thì dưa chuột muối này giống với pickle – dưa chuột muối kiểu phương Tây nên khi ăn với một món phương Tây cũng không hẳn "lạc quẻ". Nhiều phản hồi bên dưới bài viết cũng đồng tình với cách ăn này, tuy nhiên một số lại chỉ ra rằng nó cũng không quá phổ biến, hay ít ra là không được biết đến nhiều như combo số 1 là kim chi và mì ramyeon.

Củ cải muối x Jjajangmyeon

ssdh-jjajangmyeon

 

Củ cải muối được dùng để ăn với Jjajangmyeon (mì tương đen) có màu vàng và thường được cắt thành lát mỏng, mảnh và dài. Củ cải có vị chua ngọt nhẹ, trong khi mì tương đen vốn được xem là một món hơi "nặng nề", nhiều idol Kpop đã bị cấm ăn mì tương đen để có thể khống chế cân nặng. Do đó, việc ăn củ cải muối chua cùng mì tương đen có thể giúp bớt ngấy, điều tiết dịch vị cũng như giúp tiêu hoá tốt hơn.

Củ cải muối x Gà rán

ssdh-ga-ran

Thông thường khi đi ăn gà rán Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với những chén củ cải muối nhỏ màu trắng, được cắt thành khối vuông vức được phục vụ kèm với gà. Đây cũng là một trong số những cách ăn cực kì nổi tiếng của người Hàn Quốc. Vì gà rán là món ăn dầu mỡ, có lượng đạm cao nên người Hàn hầu như luôn phải ăn củ cải muối này kèm theo, để có thể cân bằng hương vị và tránh bị ngán. Đây có thể xem là combo nổi tiếng cũng không thua gì kim chi và ramyeon.

Cá Domino (SSDH) – Theo Theqoo

Share.

Leave A Reply