Người Hàn chuyển thể truyện ngắn của Haruki Murakami thành phim

0

Sẵn sàng du học – “Burning” là dự án điện ảnh tiếp theo của đạo diễn lừng danh Lee Chang-dong, với phần kịch bản dựa trên một truyện ngắn của tác giả “Rừng Na Uy”.

Sau tám năm nghỉ ngơi, đạo diễn Lee Chang-dong chuẩn bị thực hiện dự án điện ảnh tiếp theo mang tên Burning. Kịch bản phim dựa trên Barn Burning – tựa truyện ngắn lần đầu xuất bản trên tờ The New Yorker hồi năm 1992 của Haruki Murakami.

Ngôi sao đầu tiên chính thức đến với Burning là Yoo Ah-in – tài năng trẻ sở hữu hai dự án điện ảnh đình đám hồi 2015 là Veteran và The Throne.

Trong phim, anh dự kiến sắm vai một chàng trai trẻ bí ẩn, đi cùng người yêu tới dự bữa tiệc cưới và tình cờ gặp gỡ một nhà văn. Ở truyện ngắn, nhân vật sau đó tự nhận mình là một kẻ chuyên đi phóng hỏa.

Yoo Ah-in là người đầu tiên đến với dự án điện ảnh Burning. Ảnh: Cine21.

Yoo Ah-in là người đầu tiên đến với dự án điện ảnh Burning. Ảnh: Cine21.

Đạo diễn Lee Chang-dong mô tả Burning thuộc thể loại ly kỳ, và là “câu chuyện xoay quanh người trẻ trong xã hội hiện đại, khi họ luôn luôn suy nghĩ về cuộc sống và thế giới như một điều bí ẩn”.

Trên thực tế, nhà làm phim đáng kính người Hàn Quốc từng tiết lộ về Burning tại sự kiện Liên hoan phim Busan 2016. Tuy nhiên, do khúc mắc về bản quyền chuyển thể giữa Haruki Murakami và NHK, dự án điện ảnh của ông tới nay mới chính thức được “bật đèn xanh”.

Báo chí Hàn Quốc cho biết Chang-dong hiện muốn chiêu mộ Kang Dong-won cho vai nhà văn trong phim. Còn gương mặt nữ diễn viên của Burning vẫn còn đang trong giai đoạn tìm kiếm.

Lee Chang-dong là đạo diễn nổi tiếng của xứ kim chi, và từng giữ chức Bộ trưởng Bộ văn hóa Hàn Quốc nhiệm kỳ 2003-2004. Trong sự nghiệp lừng lẫy, ông thắng giải Sư tử bạc cho Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Venice 2002 với Oasis, và giải Kịch bản xuất sắc tại Cannes 2010 với Poetry.

Lee Chang-dong là đạo diễn phim nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc và từng được nhiều liên hoan phim danh giá công nhận. Ảnh: KOFIC.

Lee Chang-dong là đạo diễn phim nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc và từng được nhiều liên hoan phim danh giá công nhận. Ảnh: KOFIC.

Ngoài ra, bộ phim Secret Sunshine (2007) của Chang-dong cũng từng giúp nữ diễn viên Jeon Do-yeon lên ngôi “ảnh hậu” tại Cannes 2007.

Lần gần đây nhất một tác phẩm văn học của Haruki Murakami được chuyển thể lên màn ảnh rộng là Norwegian Wood (2010). Đó là bộ phim do đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện tại Nhật Bản với các ngôi sao Kenichi Matsuyama, Rinko Kikuchi, và Kiko Mizuhara.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply