Người học Toán đang rất có giá với các ông chủ lớn Facebook, Google, Microsoft

0

SSDH – Các tập đoàn công nghệ lớn như Facebook, Google, Microsoft đều thường trực có hàng chục đến hàng trăm vị trí săn tìm dân học Toán.

Ngày 28/5, buổi giao lưu ngành Toán toàn miền Bắc đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 học sinh, tại đây các em đã được các chuyên gia chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp trong ngành Toán. 

Tham dự buổi giao lưu ngành Toán toàn miền Bắc có nhiều giáo viên đến từ các trường phổ thông cùng nhiều chuyên gia Toán học, trong đó có Tiến sĩ Trần Nam Dũng (Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) – Phó Tổng biên tập Tạp chí Pi. 

tien si tran nam dung

Tiến sĩ Trần Nam Dũng phân tích những cơ hội việc làm cho nhân lực ngành Toán trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 – Nguồn Internet

Xoay quanh chủ đề “Vẻ đẹp Toán học – Nghệ thuật và ứng dụng”, Tiến sĩ Trần Nam Dũng đã chia sẻ bức tranh tổng quan về Toán – ngành khoa học cơ bản có vị trí quan trọng đối với giáo dục nói riêng và sự phát triển khoa học, công nghệ của cả nước nói chung.

Đặc biệt, Tiến sĩ Trần Nam Dũng cũng phân tích những cơ hội việc làm cho nhân lực ngành Toán trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi bộ môn khoa học này.Tại buổi giao lưu, Phó Tổng biên tập Tạp chí Pi đưa ra nhiều thông tin thú vị và thực tế khiến nhiều học sinh chuyên Toán cùng các thầy cô bất ngờ.

Đó là, quý I năm 2017, tập đoàn Amazon cần gần 600 nhân sự ngành Toán, Intel cần hơn 700 người, đặc biệt tập đoàn IBM đăng hơn 900 vị trí săn tìm dân Toán. 

Với những tập đoàn khổng lồ như Facebook, Google, Microsoft đều thường trực có hàng chục đến hàng trăm vị trí săn tìm dân học Toán, và với những tập đoàn này, cuộc cạnh tranh săn tìm dân Toán chưa bao giờ ngơi nghỉ. 

Nói cách khác, học Toán đang rất có giá với các “ông lớn”.

Tiến sĩ Nam Dũng cũng chia sẻ thêm, trong khi ở nước ngoài, Toán học vẫn là một trong những ngành đào tạo danh tiếng với số lượng sinh viên ổn định qua các năm; thì tại Việt Nam hiện tại chỉ có 4 trường đào tạo ngành Toán lý thuyết trên tổng số hơn 600 trường đại học – cao đẳng toàn quốc. 

Như vậy, có thể dự đoán, với xu hướng tuyển dụng săn tìm nhân sự ngành Toán được đào tạo bài bản và ngoại ngữ tốt, dân Toán hoàn toàn có thể sống tốt bằng nghề của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo giaoduc.net
Share.

Leave A Reply