Người hướng nội nên làm gì để kết nối nhiều hơn?

0

Sẵn sàng du học – Chúng ta thường cho rằng một người hướng nội thì hoàn toàn không thích hợp tham gia vào các bữa tiệc náo nhiệt, ồn ào. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm!

Người có tính cách hướng nội thường hạn chế tối đa tần suất tương tác với mọi người xung quanh. Họ thích dành hàng giờ đồng hồ ở những môi trường yên tĩnh, ít kích thích, nơi mà họ có thể thưởng thức từng khoảnh khắc, những cuộc trò chuyện, những ý tưởng, những suy nghĩ luôn náo động trong tâm trí.

Tuy nhiên, người hướng nội không nhất thiết phải tách biệt với các giao tiếp xã hội. Không ai hoàn toàn hướng nội hay hướng ngoại. Tất cả chúng ta đều có những cá tính đối lập bên trong và sẽ có một đặc điểm chiếm ưu thế. Bí mật của sự thành công nằm ở việc cân bằng giữa thời gian ở một mình và thời gian kết nối với những người khác. Vậy, khi một người hướng nội muốn xây dựng nhiều kết nối xã hội hơn, bạn nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là một vài cách mà bạn nên thực hiện.

ssdh-sinh-vien

 

1. NẾU ĐƯỢC MỜI DỰ TIỆC, HÃY ĐỒNG Ý

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được lời mời tham gia một buổi tiệc của bạn bè, đồng nghiệp… Trong trường hợp này, bạn sẽ làm gì? Từ chối với lý do bị bệnh hay gia đình có việc gấp? Trên thực tế, việc luôn trốn tránh các sự kiện đông người không phải là một ý tưởng hay, dù bạn thực sự là một người hướng nội chân chính. Thay vì nghĩ về các bữa tiệc như một thảm họa khủng khiếp làm tiêu hao năng lượng, hãy xem chúng như một cơ hội để gặp gỡ, quan sát, giao lưu với nhiều người bạn mới. Khi có một mục đích nhất định để đi đến những nơi náo nhiệt, bạn sẽ sớm tìm thấy giá trị trong các hoạt động xã hội của mình.

2. TỰ NẠP THÊM MỘT ÍT TIỀN VÀO VÍ TRƯỚC KHI RA NGOÀI

Đối với người hướng nội, việc ở một mình với những suy nghĩ và sở thích cá nhân thực sự rất tuyệt vời. Một trong những nguyên nhân của hiện tượng này chính là xã hội có thể làm họ cảm thấy kiệt sức thông qua việc thúc đẩy chi tiêu. Do đó, điều quan trọng là bạn phải nạp thêm tiền vào ví trước khi ra ngoài hoặc tham dự sự kiện. Sự thoải mái ngân sách sẽ khiến bạn tự tin hơn và có thêm lý do để ở lại, ví dụ như chấp nhận một vài lời mời sau khi bữa tiệc đã kết thúc.

3. CHUẨN BỊ MỘT VÀI CÂU CHUYỆN THÚ VỊ

Cách đơn giản nhất để không bị lạc lõng giữa đám đông chính là bắt chuyện với một vài người. Trước khi dự tiệc, bạn hãy chuẩn bị sẵn trong đầu một số câu chuyện có nội dung thật ý nghĩa hoặc mang yếu tố hài hước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nói về dự án mà mình đang thực hiện, một số quyển sách hay, một bộ phim mới hoặc một vài tin tức thời sự đáng chú ý. Việc này sẽ mở ra cánh cửa cho các cuộc trò chuyện thân mật và những kết nối tuyệt vời.

4. HÃY TỰ TIN, TRUNG THỰC VÀ KHIÊM TỐN

Tham gia vào một sự kiện đông người không hề đồng nghĩa với việc bạn tự ép buộc mình phải cố gắng tỏ ra năng động hay hoạt bát hơn. Thay vào đó, bạn nên bình tĩnh, ung dung và mỉm cười khi bước vào một căn phòng. Sau đó, hãy bắt tay từng người và giới thiệu một cách cụ thể, chân thật về bản thân. Sự tự tin, trung thực sẽ khiến mọi người yêu quý bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy.

5. TỰ TẠO CHO MÌNH MỘT PHONG CÁCH RIÊNG

Khi dự tiệc, bạn nên chọn một phong cách ăn mặc mà mình yêu thích nhất. Đó có thể là một chiếc váy lạ mắt, một số phụ kiện thời trang cao cấp, thậm chí là một chiếc mũ có phần hơi độc lạ… Nếu cách phối đồ hay trang điểm của bạn khiến mọi người bàn tán thì cũng không vấn đề gì cả, miễn là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên khen vẻ ngoài hoặc phong cách của ai đó khi tình cờ bắt đầu một cuộc trò chuyện.

6. CÓ CHIẾN LƯỢC RỜI KHỎI BỮA TIỆC

Tham dự một sự kiện không có nghĩa là bạn phải ở lại đến khi nó kết thúc. Chúng ta có thể rời đi bất cứ lúc nào mình muốn. Vì vậy, hãy chuẩn bị kế hoạch để rời khỏi bữa tiệc một cách lịch sự nhất khi bạn cảm thấy nguồn năng lượng dự trữ đang dần cạn kiệt. Sau khi về đến nhà, bạn nên cảm thấy tự hào vì mình đã mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn và có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Tiếp đến, hãy thư giãn và tự nhắc nhở bản thân rằng: Tôi rất giỏi giao tiếp! Lời động viên này sẽ tiếp thêm động lực cho những lần kết nối xã hội trong tương lai.

Với 6 mẹo đơn giản trên đây, hy vọng bạn có thể tự tin hơn, không vì bản thân mình là một người hướng nội mà bỏ qua tất cả những cơ hội kết nối với mọi người xung quanh. Khi có được sự cân bằng giữa thế giới nội tâm bên trong và cuộc sống bên ngoài xã hội, bạn chắc chắn sẽ vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn rất nhiều đấy.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply