Người Mỹ đem chiên kẹo cao su để làm thành món ăn vặt đây này

0

Sẵn sàng du học – Bạn có tò mò món kẹo cao su chiên này sẽ mang hương vị như thế nào không?

Hồi nhỏ ai cũng được cảnh báo rằng không được nuốt kẹo cao su vì ti tỉ các "lí do lí trấu". Bởi thế mà người ta cũng chỉ dám nhóp nhép cho đỡ "rảnh miệng" thôi chứ chẳng ai nghĩ sẽ chế biến được món gì từ chúng. Nhưng người Mỹ đã chứng minh không gì là không thể và cho ra đời món kẹo cao su chiên. Đừng vội nháo nhào, chuyện đâu còn có đó.

ssdh-fried-bubble-gum

Sự tình cụ thể là một gian hàng ở State Fair of Texas, phiên Hội chợ thường niên, đã dựng hẳn một bảng hiệu to tướng với lời chào hàng "Fried Bubble Gum". Đương nhiên, ai nhìn cũng biết đây là kẹo cao su chiên rồi nhưng nhiều câu hỏi cũng được đặt ra. Họ chế biến món bằng cách gì? Hương vị chúng như thế nào?

Một phần kẹo sẽ gồm 3 viên tròn trịa được xiên trên que. Bề ngoài màu hồng nhạt, trông chúng chẳng có gì khác thường và cứ như là một loại bánh chiên giòn ăn vặt. Nhưng nhiều người cho rằng, món mang đến mùi thơm của những viên kẹo cao su ngọt ngào và rất lạ. Đi kèm với đó là vài viên kẹo nhỏ đủ màu cùng với làn sốt dâu rưới lên để tô điểm thêm cho thật bắt mắt.

ssdh-fried-bubble-gum1

Chuyện gì đến cũng phải đến, dù lạ dù dị cỡ nào cũng nên thử xem bên trong có gì chứ nhỉ? Cắn vào lớp bột nóng hổi, bạn sẽ chạm đến phần kẹo dẻo ngọt ngào đang chực trào bên trong. À hóa ra, đây là marshmallow, nhưng tại sao chúng lại có mùi và vị y hệt như kẹo cao su được thế?

Bí quyết là người bán đã dùng một viên marshmallow rồi nhúng vào bột chiên giòn có pha cùng hương kẹo cao su. Sau đó chiên ngập chúng trong dầu nóng để có được lớp vỏ giòn. Sau khi món chín, phủ đều lên trên bằng đường bột và các loại topping trang trí là xong.

ssdh-fried-bubble-gum2

Cũng may chẳng phải là kẹo thật chứ không thì chẳng biết nuốt vào có bị dính ruột như thường bị dọa không. Hầu hết ai thưởng thức xong cũng bị bất ngờ bởi hương vị độc đáo của món, nửa thì nóng giòn còn nửa thì dẻo ngọt, thơm ngon. Mỗi phần kẹo như thế được bán với giá chỉ $2, khoảng 46k. Nhiều người ban đầu tò mò đã gọi thử và sau khi trải nghiệm thì vô cùng thích thú với sự sáng tạo độc đáo như thế. 

Cá Domino (SSDH) – Theo Themarysue, Nj.com…

Share.

Leave A Reply