Người thân bảo lãnh du học Australia

0

SSDH – Em nên chứng minh tài chính từ phía gia đình ở Việt Nam hay nhờ người thân ở nước Australia thì dễ đi hơn và thủ tục như thế nào?

 

Em đang có ý định đi du học Australia, nhưng gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Vì gia đình em làm nghề tự do nên khó chứng minh nguồn thu nhập. Em có nên nhờ người thân ở Australia bảo lãnh để làm thủ tục du học?

 

Theo cô Trần Thu Hương đại diện công ty du học ATEC Việt Nam: Bên cạnh việc lựa chọn cho mình được một khóa học phù hợp thì tài chính cũng là một yếu tố quan trọng trong quyết định du học của mỗi học sinh. Theo quy định mới của chính phủ Australia, hồ sơ du học theo diện ưu tiên Streamline – dành cho bậc đại học và thạc sĩ, từ năm 2012 sẽ không còn phải nộp tài liệu chứng minh tài chính khi xin visa. Như vậy nếu bạn có dự định đăng ký khóa học đại học hoặc cao hơn, bạn có thể tự tin nộp hồ sơ mà không cần chứng minh tài chính.

 

Đối với những bậc học khác vẫn phải chứng minh tài chính khi nộp đơn xin visa.

 

25122012duhocanh2.jpg

 

Những khoản chi phí cần chứng minh bao gồm: Học phí; sinh hoạt phí; chi phí cho người đi kèm (nếu có); vé máy bay khứ hồi đến Australia; bảo hiểm y tế…

 

Gia đình bạn làm nghề tự do không thể chứng minh bằng tiền lương, thuế hay giấy phép đăng ký kinh doanh… tuy nhiên, nếu thực sự gia đình có thu nhập cao từ những nghề tự do thì vẫn có thể chứng minh bằng nhiều cách khác nhau. Công ty sẽ tư vấn giúp bạn hình thức chứng minh tài chính phù hợp sau khi nhận được những thông tin cụ thể từ phía gia đình bạn.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ một hoặc nhiều người thân ở nước ngoài bảo trợ cho mình. Bạn cần phải chứng minh được mối quan hệ của bạn với người thân ở nước ngoài và chứng minh được người này có đủ khả năng tài chính để bảo trợ cho bạn. Các giấy tờ tài chính bao gồm: giấy tờ nhà đất, tài khoản ngân hàng, đăng ký kinh doanh, tờ khai thuế, xác nhận tiền lương…

 

Đối với du học Australia, cơ hội có visa khi chứng minh tài chính từ phía người thân ở nước ngòai hay ở Việt Nam là như nhau. Việc lựa chọn chứng minh từ phía nào tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, chúng tôi thường phải cân nhắc rất kỹ với mỗi hồ sơ để tư vấn cho học sinh cách chứng minh tốt nhất.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply