Nguồn hỗ trợ tài chính nào dành cho du học sinh quốc tế đến Mỹ?

0

SSDH –  Xem xét hệ thống hỗ trợ tài chính có thể xem là một trong những phần quan trọng nhất trong quá trình nộp hồ sơ đăng ký đại học. Đối với du học sinh quốc tế, việc này thậm chí có thể gây bực dọc và làm nản lỏng vì sự khó hiểu. Các chuyên gia đã nhìn nhận được những khó khăn này và đưa ra những lời khuyên, chỉ dẫn hữu hiệu nhất nhằm giúp các bạn biết đến các nguồn hỗ trợ tài chính dành cho du học sinh nước ngoài và cách để dành được khi đến Mỹ học tập.

 

Hỏi: Nguồn hỗ trợ tài chính nào dành cho du học sinh quốc tế?


Đáp: Theo giám đốc tuyển sinh trường Pennsylvania, để trả lời câu hỏi trên cần phải đặt ra hai vấn đề sau:


1.     Việc áp dụng hỗ trợ tài chính cho những đối tượng không có quốc tịch Mỹ hoặc thường trú lâu dài có tác động vào quyết định tuyển sinh của tôi không?

2.     Nếu được chấp nhận, gói hỗ trợ tài chính đó có giống những khoản trợ cấp, cho vay, hay bất kỳ hình thức khác tương tự như vậy?

Trường Đại học Pennsylvania có chính sách hỗ trợ dành riêng cho công dân Mỹ / đối tượng cư trú dài hạn tại Mỹ và đối với công dân Mexico và Canada. Tất cả các du học sinh khác đều phải cạnh tranh để dành các nguồn hỗ trợ từ các quỹ dành cho sinh viên quốc tế với khoảng 6-8 triệu đô mỗi năm.

Khi được tiếp nhận vào trường Pennsylvania, tất cả sinh viên không kể quốc tịch ở đâu đều được nhận gói hỗ trợ tài chính từ một số việc làm ở trường và phần còn lại là tiền trợ cấp của trường mà không phải hoàn lại.

 

Đáp: Theo John Carpenter, người sáng lập AskJohnAboutCollege.com, sinh viên quốc tế có sự lựa chọn trước các gói hỗ trợ tài chính.

Hầu hết các chương trình hỗ trợ tài chính của Hoa Kỳ thường dành cho sinh viên trong nước, những người cư trú hợp pháp hay đã có thẻ xanh và tất nhiên điều đó liên quan đến tiền thuế và tiền liên bang. Tuy nhiên vẫn có những khoản tiền sẵn có dành cho học sinh, sinh viên quốc tế, nhưng không nhiều và các quỹ hỗ trợ này cũng hoàn toàn khác nhau giữa các trường.

 

Một số trường có thể hỗ trợ rất nhiều tiền cho bất kỳ học sinh nào nhưng cũng có một số trường chỉ dành tiền cho học sinh quốc tế. Ví dụ nếu bạn là sinh viên của United World College Scholars, bạn sẽ có đủ điều kiện để nhận khoản trợ cấp từ quỹ Davis Foundation. Hoặc nếu bạn được một trong các trường giàu có ở Mỹ tiếp nhận, cơ hội nhận được tiền hỗ trợ sẽ đến với bạn.

 

Cần phải kiểm tra các trang web của trường để biết được có những hình thức hỗ trợ nào. Hãy viết email, đặt câu hỏi. bạn sẽ có thể nhận được yêu cầu nộp bản báo cáo tài chính của bố mẹ với số tài liệu do ngân hàng cung cấp và dịch sang tiếng Anh. Một ý tưởng khác là xem các trường nhỏ hơn có chi phí tổng thể thấp hơn để bắt đầu. Rất nhiều trường trong đó mong muốn có sinh viên quốc tế tới học và có những ưu đãi tài chính để thu hút.

 

Trong mọi trường hợp hãy hỏi về trách nhiệm nộp thuế của bạn tại trường nếu được trao học bổng. Đây là điều bạn phải nghĩ đến khi quyết định đi du học tại 1 trường giảm giá hoặc miễn phí vì sau đó bạn có thể nhận được hóa đơn thuế vào cuối năm.

 

Đáp: Chris Hooker Haring, giám đốc tuyển sinh trợ giúp tài chính của trường cao đẳng Muhlenberg cho hay tài trợ quốc tế rất khác nhau.


Một số trường đại học có nhiều chương trình học bổng tích cực cho sinh viên quốc tế, nhưng có những nơi lại giới hạn điều này. Có sự khác nhau rất lớn giữa các trường vì vậy hãy kiểm tra các hình thức trợ giúp tài chính của từng trường và vào các mục dành cho sinh viên quốc tế trên website trường để tìm hiểu thông tin cụ thể và những gì mình quan tâm.

 

Theo US News

Share.

Leave A Reply