Ngưỡng mộ nữ sinh thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc trong 6 năm

0

SSDH – Hãy lập kế hoạch cho ước mơ của mình chứ đừng ảo tưởng về nó. Nguyễn Thị Nga, cô sinh viên trường ĐH KHXH&NV (Hà Nội) đã chia sẻ như vậy về quá trình tìm học bổng du học Hàn Quốc của mình.

 

Nguyễn Thị Nga

 

Sinh ngày

 

Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa 20

 

Thủ khoa

 

Học bổng Shinnyo Nhật Bản dành cho sinh viên đỗ thủ khoa

 

Hiện đang du học tại Hàn Quốc theo chương trình trao đổi sinh viên của Khoa Đông phương (Trường ĐHKHXH&NV)

 

 

6 năm phấn đấu cho ước mơ du học

 

Ngay từ khi còn học cấp 3, Nguyễn Thị Nga đã có ước mơ được đi học ở xứ sở kim chi, đất nước xinh đẹp hiện lên qua những bộ phim. Vì vậy, ngay khi thi ĐH, Nga đã chọn thi ngành Hàn Quốc học, khoa Đông Phương (trường ĐH KHXH&NV) và đỗ vào với điểm số thuộc top đầu 24đ.

 

nga1.jpg

 

Thành tích này đã giúp Nga có thêm động lực để phấn đấu cho ước mơ thời cấp 3 của mình. Liên tục trong năm đầu tiên, Nga apply học bổng, đi làm thêm để rèn luyện tiếng Hàn, gia sư cho người Hàn học tiếng Việt, hướng dẫn viên du lịch cho du khách Hàn Quốc tại Hà Nội,..

 

Rất nhiều lần apply nhưng bị từ chối, đôi lần Nga đã cảm thấy thất vọng, thậm chí có đêm khóc như mưa chỉ vì “đi xem bói thấy người ta bảo không có số xuất ngoại”. Thế nhưng, càng thất bại, Nga càng có thêm quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ ấp ủ 6 năm ròng. Cô bạn này đã quyết tìm ra những thiếu sót trong hồ sơ, liên tục hoàn thiện nó chứ nhất định không bỏ phí bất cứ cơ hội nào.

 

Cuối cùng, thành công đã mỉm cười khi vào tháng 2/2014, Nga đã chính thức có tên trong danh sách trao đổi sinh viên sang Hàn Quốc của khoa.

 

Chỉ sốc nhiệt, không sốc văn hóa

 

“Giây phút đầu tiên bước xuống sân bay, cảm giác rất lạ, dường như mình đã chạm đến ước mơ nhưng lại  thấy con đường mình đi còn rất dài”. Nga chia sẻ.

 

nga2.jpg

 Đi chơi cùng các bạn trong lớp học

 

Việc sốc nhất với cô bạn này có lẽ là sốc nhiệt, vì nghĩ rằng mùa xuân ở đây sẽ dễ chịu, nhưng Nga đã choáng với cái lạnh. Thức ăn thì quá nhiều ớt, nên du học sinh thường phải tự nấu ăn, “những lúc như vậy thấy nhớ bún chả Hà Nội biết bao”, cô bạn tâm sự.

 

Ước mơ nuôi dưỡng 6 năm đang ở ngay trước mắt, nhiệm vụ của Nga chỉ là hoàn thành tốt việc học và khám phá bằng hết văn hóa Hàn Quốc cho thỏa thích. Sau mỗi giờ lên lớp, cô gái này lại tận dụng từng giây, từng phút đi đến mọi ngõ ngách, mọi khu vực của thành phố.

 

nga3.jpg

 Nga (đứng ngoài cùng bên phải) đi chơi cùng bạn bè

 

nga4.jpg

 Thời gian ở Hàn Quốc, Nga rất chịu khó tìm hiểu văn hóa của đất nước này

 

Cô tìm hiểu văn hóa, đến các khu bảo tồn, khu di tích lịch sử Hàn Quốc, khám phá những điều thú vị ở đây, thứ vốn chỉ được nhìn qua màn ảnh nhỏ. “Mới đến đây, mình mò ngay đến nhà tắm công cộng, thưởng thức món kim chi của chính người dân địa phương. Thật sự là rất tuyệt vời”, Nga hào hứng kể.

 

Việc học tại Hàn cũng khác, “nếu bạn học về văn hóa kiến trúc, bạn sẽ được học vẽ, nếu bạn học về nghệ thuật âm nhạc, bạn sẽ được chơi đàn. Và để tìm hiểu về văn hóa, giảng viên sẽ yêu cầu cả lớp đi thực địa”. Học ngay tại các di tích lịch sử vì thế kiến thức cứ tự nhiên mà ngấm vào.

 

Xa Việt Nam được 2 tháng nhưng với Nga, những trải nghiệm vừa qua thực sự quý giá. Hỏi về ước mơ, cô nàng ngập ngừng: “Mình muốn trở thành một người Việt nói tiếng Hàn giỏi nhất, trở thành một nhà ngoại giao để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt nam và Hàn Quốc.”

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply