Trò chuyện với Ngụy Hồng Hạnh Nga – Nữ sinh Amser nhận học bổng Harvard

0
SSDH – Lại một nữ sinh Ams nữa được nhận học bổng vào trường đại học Harvard năm nay!

Họ tên: Ngụy Hồng Hạnh Nga

Sinh ngày 15/4/1993

Học sinh lớp Anh 2 khóa 08-11.

Hạnh Nga vừa được nhận học bổng vào trường đại học Harvard danh tiếng của Mỹ trong năm học tới. Như vậy Hạnh Nga là Amser thứ hai, sau bạn Tôn Hà Anh, nhận học bổng vào trường Harvard năm học 2011 – 2012.


Học dưới mái trường Ams 7 năm liền, hẳn là Hạnh Nga có rất nhiều tình cảm với trường Ams?


Mình có một tình yêu đặc biệt với Ams. Khi nghĩ về Ams thì mình nghĩ đến rất nhiều người chứ không chỉ có một. Hồi lớp 5 thi vào không biết gì, thấy trường quá to, quá rộng, lại có nhiều nhiều các anh chị lớn học cùng nữa nên chỉ thấy choáng ngợp. Suốt 7 năm học ở trường, mình được dạy bảo bởi rất nhiều các thầy cô: cô Đặng Kim Ngân, thầy Tuấn hiệu phó nhà trường, cô Đinh Hoàng Ngân, cô Phương chủ nhiệm lớp Anh2… Rồi bạn bè nữa, mình đã quen rất nhiều bạn bè năng động và giỏi giang từ khi học Ams.


Và cả môi trường học tập ở trường Ams cũng ảnh hưởng tới Hạnh Nga chứ?

 

Tất cả những gì mà mình đạt được ngày hôm nay phần lớn là thuộc về Ams hết. Nếu không ở Ams thì mình sẽ không bao giờ biết đến những cơ hội học tập lớn đến như thế. Thậm chí cả con người và tính cách của mình hôm nay cũng được định hình từ Ams luôn. Môi trường năng động ở đây khiến mình cũng năng động theo, và tự cho mình động lực để tự hoàn thiện bản thân mình hơn, rồi cố gắng vượt lên để được như các anh chị mình hâm mộ ngày trước. Ams giống như một ngôi nhà lớn mà khi ra đi mình cảm thấy rất luyến tiếc.

 

nguy_hong_nga_-_harvard

 

Ngoài trường Harvard thì Nga còn nộp hồ sơ vào trường nào nữa không?


Mình nộp đơn tới 20 trường ở Mỹ và được nhận vào 2 trường: Harvard University và Wellesley College. Phải đến khi có kết quả apply rồi mình mới thật sự thấm thía là việc chọn trường không hề đơn giản. Không phải chỉ có chọn theo những tiêu chí thông thường như mức độ khó, khả năng hỗ trợ tài chính… Phải thật sự cảm thấy có cái gì gắn bó giữa mình với trường thì mới nên apply.

 

Nếu “cố đấm ăn xôi” apply vào một trường mình không cảm thấy có sự gắn bó hay hứng thú, không chỉ tự làm thấp triển vọng được nhận, mà cả khi được nhận mình cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. Đó cũng là kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn, các em có ý định nộp hồ sơ du học năm sau đấy!

 

Vậy thì Nga đã có dự định gì về tương lai của mình, ngành học hay công việc sau này?


Thỉnh thoảng mình cũng có ý định đi theo ngành giáo dục và về lại trường Ams.  Một trong những ước mơ của mình là về trường Ams cổ vũ các em “ăn chơi đàn đúm” – tất nhiên không phải là chơi bời hư hỏng, mà là “Ams spirit” (tinh thần Ams), học siêu mà chơi cũng giỏi (cười).

 

Tất nhiên, khi mới ra trường mình sẽ thử sức trong một lĩnh vực nào đó khác, ví dụ như truyền thông, marketing hay du lịch. Nhưng mình vẫn hi vọng đến khi trưởng thành và chín chắn sẽ được quay về trường và được mọi người chào đón.

 

Cảm ơn Hạnh Nga về cuộc nói chuyện. Chúc Hạnh Nga lên đường may mắn nhé!

 

Theo PLXH

Share.

Leave A Reply