Nguyễn Hoàng Bảo Uyên vô địch cuộc thi Tranh biện Quốc tế

0

SSDH – Nói tiếng Anh như “gió”, tự tin và làm chủ bản thân, Nguyễn Hoàng Bảo Uyên – Học sinh lớp 10 Nga, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè.

 

Chia sẻ về thành tích này, Nguyễn Hoàng Bảo Uyên nói: “Tranh biện vẫn còn là một lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng em đã cố gắng đăng ký tham gia. Khi đã được chấp nhận, em đã đánh liều xin tài trợ từ ban tổ chức chương trình. May mắn khi đó, em đã được sự trợ giúp và đồng ý của IDEA”.

 

Nguyễn Hoàng Bảo Uyên vô địch cuộc thi Tranh biện Quốc tế

Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Bảo Uyên đã là nhà vô địch Cuộc thi Tranh biện Quốc tế được tổ chức ở Ailen.

 

Không phải ai sinh ra cũng có sẵn tố chất tự tin, và không phải ai cũng có sẵn những thành tích nếu không có sự rèn luyện. Bảo Uyên cũng là một cô gái như thế.

 

Ngày còn nhỏ, Bảo Uyên vốn sống khép mình và tìm niềm vui trong những cuốn sách, cuốn truyện hay những bộ phim truyền hình.

 

Một sự kiện đã đánh đấu bước ngoặt thay đổi con người cô bé, đó là cuộc thi giao lưu của trường, Bảo Uyên lần đầu tiên đứng trước đám đông và cô thấy run vì không biết phải nói gì. Nhìn hàng ghế khán giả với hàng trăm cặp mắt đổ dồn, cô càng thêm luống cuống.

 

Nguyễn Hoàng Bảo Uyên vô địch cuộc thi Tranh biện Quốc tế

Trước khi tham gia cuộc thi, Uyên từng là một cô gái nhút nhát (Uyên, thứ 3 từ trái sang)

 

Kể từ hôm đó, Uyên đã cố gắng tập cho mình thói quen đứng trước gương nói với bản thân mình, cởi mở hơn với bạn bè. Thay đổi tính cách, Bảo Uyên thấy cuộc sống trở lên có ý nghĩa hơn khi xung quanh ta có những người bạn, và hạnh phúc hơn khi họ luôn sẵn sàng lắng nghe những gì mình nói.

 

Được tham gia Cuộc thi Tranh biện Quốc tế, Bảo Uyên thật sự xuất sắc khi đã đạt giải cao.

 

Sau cuộc thi, Uyên cũng tự động viên bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi Uyên đã được tiếp xúc và làm quen với nhiều bạn bè trên các quốc gia, họ rất giỏi và tài năng.

 

 Từ một cô gái nhút nhát, rụt rè, Uyên đã tự tin diễn thuyết và hùng biện trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

Nói về trào lưu tranh biện của giới trẻ hiện nay, Uyên nói: “Tranh biện giúp chúng ta có những kĩ năng mềm và cách ứng xử linh hoạt trong cuộc sống”.

 

Nhiều người vẫn nghĩ nôm na về tranh biện như một cuộc tranh cãi, hay tìm những sai sót của đối phương để phản kháng lại.

 

Nguyễn Hoàng Bảo Uyên vô địch cuộc thi Tranh biện Quốc tế

 

Nhưng thực tế, được tham gia các trại hè ở nước bạn, em thấy rằng tranh biện giúp mọi người hiểu rằng bất cứ vấn đề gì cũng có hai mặt và chúng ta hãy nhìn nhận rõ vấn đề của cả hai mặt đó.

 

Điều này giúp con người cân bằng cuộc sống và tìm ra các phương án giải quyết hợp lý trong những hoàn cảnh khác nhau một cách linh hoạt, khéo léo.

 

Là một cô gái năng động, Bảo Uyên là thành viên tích cực của YTD – Một tổ chức dành cho các bạn trẻ đào tạo những kĩ năng mềm và những hoạt động đoàn thể. Hiện tại, cô là Trainer của Puzzles.

 

Là năm học đầu tiên của khối PTTH, Uyên luôn cân bằng việc học cũng như tham gia các CLB. Cô là thủ khoa xuất sắc của khối Nga niên khóa 2013 – 2016.

 

Đầy nội lực và tài năng, Bảo Uyên ước mơ sau này mình sẽ là một nhà báo giỏi để tiếng nói của mình truyền đến cộng đồng nhiều hơn nữa. Nói thật nhiều, nói để chạm đến trái tim của khán giả, nói bằng trái tim mình.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Tiin

 

Share.

Leave A Reply