Nhận bằng đại học sớm hai năm tại Olympic College

0

SSDH – Du học sinh hết lớp 10 học hai năm tại cao đẳng Olympic được nhận bằng phổ thông trung học và Associate Degree; học thêm hai năm tại trường đại học được nhận bằng cử nhân.

 Olympic%20College.bmp

 

Trường Olympic College tọa lạc tại bang Washington, thuộc khu vực Tây Bắc nước Mỹ. Nơi đây được coi là ngôi nhà của những tập đoàn thương mại và công nghệ cao danh tiếng thế giới như: hãng máy bay Boeing, Microsoft, Amazon, Starbucks… Đây cũng là một trong các khu vực tập trung cộng đồng người Việt sinh sống lâu đời tại Mỹ.

 

Tiểu bang Washington State là nơi tập trung nhiều trường cao đẳng cộng đồng nổi tiếng với chương trình học kép dành cho học sinh hết lớp 10 (đủ 16 tuổi) được học hoàn tất chương trình phổ thông trung học và đại học đại cương trong hai năm để chuyển tiếp lên năm thứ ba đại học. Sau đó, các em sẽ được nhận bằng cử nhân theo mô hình: học sinh hết lớp 10 học hai năm tại cao đẳng Olympic để nhận bằng phổ thông trung học và Associate Degree, và học thêm hai năm tại trường đại học để nhận bằng cử nhân.

 

Trường Olympic tọa lạc tại thành phố Bremerton cách trung tâm Seattle khoảng một giờ đi phà (phương tiện được ưa chuộng tại Mỹ) hoặc ô tô. Học tại trường Olympic, phần lớn là sinh viên bản xứ và sinh viên quốc tế nên học sinh có điều kiện hoàn thiện tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất. Trường có hơn 70 ngành học trọng tâm vào 5 lĩnh vực nổi trội gồm: thương mại – kinh tế; khoa học máy tính; kỹ thuật; khoa học toán; khoa học sức khỏe. Đặc biệt, đối với ngành khoa học sức khỏe, Olympic có đào tạo hệ đại học về điều dưỡng, đảm bảo cho sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

 

Sinh viên của trường không bắt buộc có chứng chỉ tiếng Anh đầu vào mà có thể tham gia khóa dự bị tiếng Anh. Ngoài ra, các kỳ nhập học linh động trong năm vào tháng 1, 3, 6, 9 và tổng chi phí cho một năm học tại Olympic khoảng 382 triệu đồng (bao gồm học phí, sinh hoạt phí và các chi phí khác) cho phép học sinh đóng thành ba đợt trong năm để giảm áp lực tài chính đối với sinh viên quốc tế.

 

Olympic cũng là một trong số ít các trường cao đẳng có cung cấp ký túc xá trong trường cho sinh viên thuận tiện việc đi lại và sử dụng các tiện ích bên cạnh hình thức ở khá phổ biến cho sinh viên học tại Mỹ là ở với gia đình bản xứ hoặc ở nhà thuê ngoài trường. Trường cũng có các suất học bổng dành cho học sinh có thành tích học xuất sắc. Sinh viên tốt nghiệp từ Olympic được ở lại làm việc một năm trước khi chuyển tiếp lên đại học và sau khi tốt nghiệp đại học thì có thêm một năm đi làm lấy kinh nghiệm theo chương trình OPT.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply