Nhanh tay bỏ túi ngay 6 bộ phim hoạt hình chất lừ sau đây

0

Sẵn sàng du học – Nếu chưa thấy "đã" sau khi kết thúc 18 tập "Love, Death and Robots" thì những bộ phim hoạt hình sau chính là lựa chọn tiếp theo để bạn "cày cuốc".

Với cốt truyện ấn tượng, đồ họa phá cách và không ngại đụng đến những chủ đề nhạy cảm, Love, Death and Robots (Tình Yêu, Cái Chết Và Người Máy) nhanh chóng trở thành tựa phim hoạt hình 18+ (dành cho người trên 18 tuổi) ăn khách bậc nhất trên Netflix. Tuy nhiên, thời lượng chỉ 7-15 phút mỗi tập hẳn sẽ khiến nhiều người hụt hẫng khi kết thúc quá mau chóng. Thế thì chờ gì mà không "cày" tiếp những series tăm tối không kém.

1. The Animatrix (2003)

 

ssdh-the-animatrix

Ra mắt từ năm 1999, The Matrix của chị em nhà Wachowski được xem là một tượng đài của dòng phim Cyberpunk (thể loại viễn tưởng lấy bối cảnh tương lai với công nghệ cao trái ngược với cuộc sống tệ hại của con người). Với mức độ đồ sộ mà thế giới tương lai này mang lại, trilogy (bộ ba phim) kết thúc vào năm 2003 chưa đủ sức giải đáp hết mọi thắc mắc của khán giả.

Do đó mà chị em nhà Wachowski cùng 7 đạo diễn hàng đầu của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc để bắt tay nhau cho ra mắt The Animatrix. Hệt như Love, Death and Robots, 9 tập phim The Animatrix đều mang một nét đồ họa và câu chuyện khác biệt nhưng tụ chung đều xoay quanh cuộc chiến giữa người và máy hay những gì xảy ra trong Ma Trận. Phim cũng không kém cạnh trong việc mô tả bạo lực, tình dục và chết chóc một cách trần trụi nhất.

2. Batman: Gotham Knight (2008)

 

ssdh-batman-gotham-knight

Batman: Gotham Knight là một minh chứng rõ nét cho thấy DC chỉ nên thực hiện những bộ phim lẻ theo phong cách riêng thay vì xây dựng một vũ trụ điện ảnh chung thiếu sức sống. Khi fan còn lạ lẫm với thể loại Anthology, hãng đã cho ra mắt một series hoạt hình 6 tập với sự góp mặt của một loạt studio đình đám Nhật Bản gồm Studio 4°C, Madhouse, Bee Train và Production I.G.

Hình ảnh Batman quen thuộc được bộ phim thay đổi theo 6 phong cách riêng biệt, từ siêu anh hùng cơ bắp kiểu Mỹ thường thấy cho đến "soái ca" tóc 2 mái Nhật Bản hay thậm chí là con quái vật siêu thực. Nhưng trên hết, tất cả đều giữ chung được nét tăm tối, bạo lực và có phần ghê rợn của siêu anh hùng áo đen này.

3. Loạt phim Genius Party

 

ssdh-genius-party

Được thực hiện bởi Studio 4°C, Genius Party là hai phần phim gồm 12 câu chuyện ngắn với đủ mọi đề tài kì lạ. Có tập, người xem được chứng kiến một cậu bé với thiết bị có thể giúp mọi nét vẽ trở thành hiện thực, nhưng đó lại là một phần kế hoạch bí ẩn của một chủng tộc đến từ tương lai. Tập phim khác lại xoay quanh một nhóm cướp đến đảo người khổng lồ để tìm kho báu.

Về độ đa dạng, sáng tạo và điên rồ thì Genius Party và Love, Death and Robots "kẻ tám lạng, người nửa cân" nhờ sự tham gia của 12 đạo diễn khác nhau. Điểm yếu duy nhất của series này là phong cách vẽ rập khuôn do chỉ được thực hiện bởi một hãng phim.

4. Ghost in the Shell (1995)

 

ssdh-ghost-in-the-shell

Ghost in the Shell bản hoạt hình từng là bom xịt khi ra mắt phòng vé năm 1995. Tuy nhiên, bộ phim sau đó lại được đông đảo khán giả yêu thích và thu về hơn 30 triệu USD tiền bán đĩa cũng như tạo cảm hứng cho chị em Wachowski tạo ra The Matrix hay James Cameron thực hiện Alita: Battle Angel.

Câu chuyện về nữ thanh tra Motoko Kusanagi với bộ não trong chiếc vỏ bọc ma đã thể hiện được tương lai u ám của nhân loại khi quá phụ thuộc vào công nghệ. Phần đồ họa và hành động của phim cũng quá đỗi máu lửa dưới bàn tay nhào nặn của Production I.G. Tiếc thay, phiên bản điện ảnh do Scarlett Johansson thủ vai chính lại vướng scandal "tẩy trắng" diễn viên và thiếu mất tính bạo lực, triết lí cần thiết.

5. Battle Angel

 

ssdh-battle-angel

Ngoài phiên bản điện ảnh và nguyên tác truyện tranh, cô nàng Alita còn góp mặt trong loạt phim hoạt hình ra mắt năm 1993. Với nội dung không mấy khác biệt nhưng Battle Angel được đánh giá là tăm tối và "máu me" hơn hẳn tác phẩm của James Cameron. Trong đó, chất Cyberpunk được thể hiện rõ nét với hình ảnh đường phố Iron City bẩn thỉu, ẩm thấp không khác gì bãi rác thật sự.

Sự chênh lệch sâu sắc giữa nơi đây và Zalem cũng như mức độ khắc nghiệt của cuộc sống khiến những trận đánh trong phim trở nên ác liệt hơn hẳn. Nói cách khác, Battle Angel như một phiên bản nâng cấp cả về giới hạn độ tuổi lẫn triết lí và tính bạo lực so với Alita: Battle Angel.

6. Mardock Scramble: The First Compression (2010)

 

ssdh-mardock-scramble-the-first-compression

Mardock Scramble xoay quanh cô gái điếm Rune Balot tại một thành phố tương lai tên Mardock City. Một ngày nọ, lão chủ Shell quyết định thủ tiêu cô nàng bằng một vụ nổ. May mắn thay, Rune được Tiến sĩ Easter cứu sống bằng cách biến đổi cơ thể thành người máy. Nữ nhân vật được luấn luyện để trở thành sát thủ chuyên nghiệp với mục đích tiêu diệt gã chủ cũ tàn bạo.

Với nội dung không mấy mới mẻ nhưng Mardock Scramble lại không hề thua kém Love, Death and Robots trong khoản xây dựng bối cảnh tương lai với công nghệ cao tăm tối, những cảnh bắn giết bạo lực và máu me hay mô tả tình dục đến mức trần trụi. Tuy được ít người biết tới, bộ phim lại được các nhà phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm Cyberpunk xuất sắc nhất của Nhật Bản.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply