Nhật Bản, một đất nước đặc biệt

0

SSDH – Trong suy nghĩ của nhiều người trẻ Việt, những phẩm chất tốt đẹp của con người, những nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản đã giúp họ yêu mến và xem đất nước Mặt trời mọc là quê hương thứ hai.

Bùi Thúy Vy Bùi Thúy Vy

Bùi Thúy Vy (Osaka, Nhật Bản): Nhật Bản là quê hương thứ hai

Tôi đã sống ở Nhật 7 năm, hiện đang phụ trách giới thiệu kỹ sư Việt Nam cho một công ty IT tại Nhật Bản. Đối với tôi, Nhật Bản là một đất nước phát triển, con người thân thiện.

Kể từ khi đến Nhật, thông qua việc học hành cũng như công việc, mình học hỏi rất nhiều đức tính tốt đẹp và phong cách làm việc của người Nhật. Thực tế là, Nhật Bản đã giúp mình trưởng thành rất nhiều và mình luôn xem đây là quê hương thứ hai.

Nhân sự kiện Nhật hoàng và Hoàng hậu sang thăm Việt Nam lần này, mình nghĩ không phải chỉ riêng người dân đang sinh sống tại Việt Nam mà đối với những người Việt đang sinh sống tại Nhật như mình cũng là một sự kiện vô cùng ý nghĩa.

Chuyến viếng thăm lần này sẽ thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai nước cũng như thúc đẩy hơn nữa những hợp tác kinh tế trong tương lai. Hiện tại các công ty Nhật Bản đang mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực rất lớn tại Việt Nam.

Mình cũng hi vọng rằng các bạn trẻ ở Việt Nam sẽ nắm bắt được cơ hội này, cố gắng học tập, trau dồi chuyên môn cũng như tiếng Nhật, để có thể thành công trong những kỳ tuyển dụng của nhà đầu tư Nhật Bản. Và đây cũng là môt cách để các bạn trẻ có cơ hội đóng góp một phần nhỏ sức mình trong việc giúp đỡ gia đình cũng như xây dựng quê hương đất nước.

Bùi Đức Minh ( Sydney, Úc): Nhật Bản khác biệt so với các nước trên thế giới

Từng ở Nhật Bản làm việc một năm, với mình đó là đất nước đặc biệt. Đến Nhật Bản sẽ thấy đó là thế giới nhiều đồ dùng vật dụng lạ.

Cảnh đẹp thiên nhiên đẹp, mà hoang sơ và không có rác. Đó là đất nước có nhiều lễ hội và mỗi vùng có lễ hội khác nhau thu hút nhiều du khách. Đặc biệt, dịch vụ giải trí rất lạ so với thế giới như nhà hàng dành cho người yêu mèo, anime,…

Ngoài ra, ẩm thực Nhật cũng hoàn toàn khác biệt, gần như không lẫn với các nước khác. Con người và văn hóa Nhật Bản nối tiếng chăm chỉ và có lòng tự trọng rất cao.

Nhật Bản, một đất nước đặc biệt ảnh 1

Đỗ Danh Thiệp

Đỗ Danh Thiệp (nhân viên IT của Công ty Life Unit, Nhật Bản): Ấn tượng về một đất nước “giữ gìn môi trường cực tốt”

Mình ấn tượng nhất ở Nhật Bản là môi trường cảnh vật thì được mọi người giữ gìn và bảo vệ rất tốt, đâu đâu cũng có thể nhìn thấy hoa tươi.

Mình ấn tượng nhất trong công viện thì mọi người luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau, đã bắt đầu giờ làm là làm đến nơi đến chốn. Bạn bè mình nói vui đó là những con người có “bệnh cuồng công việc”.

Thái Hải (SSDH) – Theo báo Tiền phong 
Share.

Leave A Reply