Nhật Bản xếp thứ 2 thế giới về giáo dục người trưởng thành

0

Sẵn sàng du học – Trong các bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới hằng năm, Mỹ luôn là quốc gia thống trị. Thế nhưng, dù có các cơ sở giáo dục tốt nhất trên thế giới, Mỹ cũng chỉ xếp vị trí thứ 6 về mức độ giáo dục người trưởng thành – theo bảng xếp hạng của OECD (Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển).

Lễ tốt nghiệp tại ĐH Rutgers, Mỹ

Lễ tốt nghiệp tại ĐH Rutgers, Mỹ

ECD xác định mức độ giáo dục người trưởng thành của mỗi quốc gia xét trên đối tượng từ 25 tới 64 tuổi đã hoàn thành các cấp đại học, cao đẳng với thời gian 2 năm, 4 năm hoặc các chương trình giáo dục dạy nghề.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Canada (56,27%). Quốc gia đứng thứ 2 là Nhật Bản (50,5%). Tiếp sau là Israel với điểm số sát nút 49,9%. Hàn Quốc (46,86%), Vương quốc Anh (45,96%), Mỹ (45,67%) là những quốc gia xếp hạng tiếp theo. Giữ vị trí số 7 và số 8 lần lượt là Australia (43,74%) và Phần Lan (43,6%). Hai quốc gia cuối top 10 là Na Uy (43,02%) và Luxembourg (42,86%).

Bảng xếp hạng mức độ giáo dục người trưởng thành của các quốc gia do OECD đánh giá

Bảng xếp hạng mức độ giáo dục người trưởng thành của các quốc gia do OECD đánh giá

Với vị trí đầu bảng, theo OECD, trên 56% người trưởng thành ở quốc gia này có bằng cấp sau phổ thông. Trong suốt Diễn Kinh tế thế giới 2016 ở Davos, Thủ tướng Canada, Justin Trudeau đã khẳng định rằng nền tảng giáo dục của người Canada là nguồn lực lớn nhất của quốc gia này.

“Chúng tôi cần giáo dục để người dân có thể học tập, suy nghĩ và thích nghi” – ông nói. “Nguồn lực tự nhiên rất quan trọng, và chúng sẽ luôn luôn giữ vị trí quan trọng. Nhưng người Canada biết rằng thứ cần để phát triển và thịnh vượng không phải chỉ là những thứ dưới chân chúng ta”.

Theo sau Canada là những quốc gia như Nhật Bản, Israel và Hàn Quốc.

Theo OECD, 45,7% người Mỹ từ 25 tới 64 tuổi đã hoàn thành giáo dục sau phổ thông hệ 2 năm, 4 năm hoặc giáo dục dạy nghề. Theo Cơ quan điều tra dân số Mỹ, ước tính khoảng 33% người trưởng thành nước này có bằng cử nhân trở lên.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply