Nhật nới lỏng quy định thị thực ngắn hạn cho công dân Việt

0

SSDH – Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết từ ngày 15/2 tới, Nhật Bản sẽ áp dụng quy chế nới lỏng thị thực (visa) ngắn hạn đối với công dân Việt Nam và Ấn Độ.

 

Nhật nới lỏng quy định thị thực ngắn hạn cho công dân Việt

Nhật Bản nới lỏng quy định đối với thị thực ngắn hạn cho công dân Việt Nam. Ảnh: kcpstudentlife.com

 

Quy chế nới lỏng cho phép nhập cảnh nhiều lần đối với người có visa lưu trú ngắn hạn (có thời hạn ở lại Nhật Bản tối đa 90 ngày).

 

Đối tượng được hưởng quy chế này là các doanh nghiệp, giới trí thức và học giả văn hoá đến Nhật Bản vì mục đích công việc. Đặc biệt, thời hạn hiệu lực của loại visa này sẽ có thể được gia hạn từ 5 năm lên tới tối đa 10 năm.

 

Theo quy định mới, sau lần nhập cảnh thứ nhất vì mục đích công việc, những đối tượng đã được cấp loại visa trên sẽ được phép trở lại Nhật Bản nhiều lần với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, thăm thân nhân nếu visa của họ vẫn còn thời gian hiệu lực.

 

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản cấp visa nhập cảnh nhiều lần với thời hạn hiệu lực lên đến 10 năm. Các biện pháp này nhằm tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước Nhật Bản và Việt Nam cũng như Nhật Bản và Ấn Độ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động của doanh nghiệp và tăng số lượt du khách Việt Nam và Ấn Độ quay lại Nhật Bản.

 

Nguồn: Bnews

Share.

Leave A Reply