Nhiều học bổng du học tại Cuba và một số nước châu Á

0

SSDH – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi du học tại Cuba năm 2016 và chương trình học bổng sau đại học của SEARCA năm học 2017-2018.

 

Nhiều học bổng du học tại Cuba và một số nước châu Á

 

Đối với du học Cuba, tổng số có 20 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học. Phía Cuba tiếp nhận đào tạo các ngành: kiến trúc, xây dựng, luật, thủy lợi, báo chí, du lịch, y, dược, nha khoa, nông nghiệp hoặc các ngành liên quan tới nông nghiệp, trong số đó có 02 chỉ tiêu đào tạo ngành y và 02 chỉ tiêu đào tạo ngành báo chí.

 

Chính phủ Cuba miễn học phí, cấp bảo hiểm y tế và bố trí chỗ ở theo quy định của Chính phủ Cuba. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng cho toàn khóa học theo chế độ hiện hành.

 

Thời gian đào tạo từ 5 đến 6 năm học.

 

Theo Thông báo của Tổ chức SEARCA (Southeast Asian Regional Center for Graduate Study and Research in Agriculture), năm học 2017-2018 SEARCA sẽ cấp học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam đi học sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) về nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững ở một số cơ sở đào tạo tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Nội dung chương trình học bổng, điều kiện dự tuyển và quy định về hồ sơ dự tuyển xin xem cụ thể tại website: http://searca.org/index.php/scholarship/graduate-scholarship.

 

Các cơ quan nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, quản lý tài nguyên thiên nhiên và cán bộ có nhu cầu đăng ký dự tuyển cần gửi công văn giới thiệu của cơ quan, 01 bộ hồ sơ của ứng viên dự tuyển đến Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 17/7/2016 và 01 bộ hồ sơ của ứng viên dự tuyển đến SEARCA tại địa chỉ Los Banos, Laguna 4031, Philippines trước ngày 31/7/2016.

 

Trên cơ sở kết quả sơ tuyển hồ sơ và giới thiệu chính thức của Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo, SEARCA sẽ tổ chức thực hiện phỏng vấn ứng viên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016 đến tháng 11/2016. Thời gian và địa điểm phỏng vấn cụ thể sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài và SEARCA thông báo trực tiếp đến các ứng viên sau.

 

Nguồn: Baochinhphu

 

Share.

Leave A Reply