Nhiều học sinh trung học Úc muốn theo đuổi học đại học năm nay

0

SSDH- Theo thống kê gần đây nhất, bang Victoria có đến hơn phân nửa số học sinh tốt nghiệp trung học tiếp tục theo đuổi học đại học năm nay. Trong đó, số lượng học sinh học ở các trường tư chiếm ưu thế hơn hẳn với 60,6%, còn các trường công lập chỉ khoảng  44,2%.

 

duhocucav478

 

Kết quả cuộc kháo sát tình hình học tập và việc làm học sinh, sinh viên cũng cho thấy, hiện đang có khoảng 52% học sinh tốt nghiệp trung học đang tham gia học đại học, tăng so với 41,6% của năm 2003.

 

Trường nữ sinh Presbyterian ở Burwood có tỷ lệ đăng ký vào đại học cao nhất với 94%. Tiếp theo là ba trường, Isik College ở Broadmeadows, Camberwell Grammar  và trung học Melbourne ở South Yarra đều đạt 93%.

 

John Polesel, giáo sư trường đại học Melbourne, cho hay việc chính phủ mở rộng không giới hạn chỉ tiêu đầu vào cho các trường đã góp phần làm tăng tỷ lệ học sinh tham gia đăng ký đại học năm nay.

 

Chính phủ liên bang cũng đã tuyên bố từ năm 2009 là sẽ mở rộng tuyển sinh nhằm góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia là đạt 40% dân số từ 25-34 tuổi có bằng cấp đại học vào năm 2025.

 

Tuy nhiên, theo Giáo sư, tỷ lệ học sinh tham gia học đại học cao hơn những năm trước cũng phản ánh một thực tế rằng nhiều công việc, ngành nghề  hiện giờ đang cần đến nguồn nhân lực có bằng cấp cao.

 

Giờ đây để làm việc ở các ngân hàng, các công ty bảo hiểm hay làm y tá và nhiều công việc tương tự đều cần đến trình độ đại học trong khi những năm trước thì có thể không cần đến.

 

Nhưng hiện tại con số học sinh không hoàn thành lớp 12 cuối cấp cũng không phải là ít. Chính phủ cần lưu ý đến vấn đề này, tìm ra nguyên nhân sâu xa và có biện pháp kịp thời.

 

Cũng theo khảo sát, tỷ lệ học sinh lớp 12 tham gia vào đào tạo và giáo dục thường xuyên cũng tăng từ 75,5% năm ngoái lên 76.5% năm nay. Nhưng số đăng ký vào TAFE và các khóa đào tạo nghề khác thì giảm nhẹ từ 18,2% năm ngoái xuống còn 1Tin tức,1% năm nay. Các chương trình học nghề và thực tập cũng có sự giảm sút tương tự.

 

Học sinh các trường công lập thường hay đăng ký vào các trường dạy nghề hơn ở các trường tư với khoảng 20,5% vào TAFE trong khi trường tư chỉ chiếm khoảng 13,4%. Trường Casey Grammar School ở Cranbourne có tỷ lệ học sinh đăng ký vào TAFE cao nhất với 56%. Tiếp đến là trường Parkwood Secondary College, 47%.

 

Lê Minh(SSDH)- Theo The Age.com

Share.

Leave A Reply