Nhiều người trẻ Mỹ không có bằng đại học

0

Sẵn sàng du học – Nhiều sinh viên không có kỹ năng và bằng cấp vì chỉ học 2 năm đầu ở đại học.

Sinh viên tốt nghiệp một trường đại học ở Mỹ

Sinh viên tốt nghiệp một trường đại học ở Mỹ

Tờ Fairfax Times dẫn nghiên cứu của Đại học George Mason cho biết khoảng 51% giới trẻ Mỹ không có bằng đại học hoặc bằng cấp gì khác trên bậc trung học phổ thông .

Bên cạnh đó, con em của những người nhập cư vẫn vấp phải nhiều rào cản ở bậc đại học như bất lợi về tài chính, ngôn ngữ… Trong số 64,9 triệu người trong nhóm 21-35 tuổi, khoảng 51% số người hoàn tất chưa đến 2 năm đầu đại học và không được cấp bằng.

“Đây là một tỷ lệ đáng báo động. Trong lúc chúng ta đang tiến đến nền kinh tế tri thức thì phân nửa người trẻ, tức lực lượng lao động hiện tại và tương lai, không có kỹ năng và bằng cấp cần thiết”, theo chuyên gia James Witte tại Đại học George Mason.

Ông Witte cũng cho biết nghiên cứu tỷ lệ này hầu như không thay đổi kể từ khi Tổng thống Bill Clinton chỉ đạo hỗ trợ “phân nửa bị lãng quên” vào năm 1992.

Khi đó, tờ Los Angeles Times dẫn báo cáo năm 1988 cho thấy thu nhập bình quân của nhóm 20-24 tuổi giảm 27% trong giai đoạn 1973-1986. Ông Clinton muốn tập trung đẩy mạnh giáo dục và chi khoảng 1 tỉ USD trong 4 năm nhằm đào tạo việc làm cho người trẻ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply