Nhiều trường học ở Ontario đang bị khóa trong vụ đánh bom và đe dọa bắn súng

0

Sẵn sàng du học – Các trường học ở Kingston và Toronto đang bị khóa và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

ontario

Cảnh sát trên khắp Ontario đang đối phó với những mối đe dọa tại các trường học ngày hôm nay. Ở cả Toronto và Kingston, một số trường học đã bị khóa sau khi bị nổ súng và đe dọa đánh bom.

Trường kỹ thuật thương mại Toronto Western, Học viện Ursula Franklin và một nhà giữ trẻ trong cùng một bất động sản hiện đang bị khóa sau khi có báo cáo về một người đàn ông cầm súng trong tòa nhà.

canh-sat

Trong khi đó, tại Kingston, cảnh sát đang đối phó với các mối đe dọa đánh bom và bắn súng nặc danh đã gọi điện tại Học viện Trung học & Dạy nghề Loyaltyist và École Secondaire Catholique Marie – Rivier. Cả hai trường cũng đã tạm đóng cửa.

Các mối đe dọa tương tự đã gọi vào hai trường học khác của Kingston nhưng cảnh sát không tìm thấy gì khi họ đến. Cảnh sát ở đó tin rằng tất cả các cuộc gọi đến từ cùng một người. 

Tại tất cả các trường có liên quan, không rõ việc đóng cửa sẽ có hiệu lực trong bao lâu. Nhưng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và hiện đang điều tra.

Không rõ có phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không, nhưng những mối đe dọa và đóng cửa của trường học này diễn ra vào Ngày Quốc tế Tưởng nhớ và Hành động về Bạo lực đối với Phụ nữ. Ngày này đánh dấu kỷ niệm vụ thảm sát Ecole Polytechnique trong đó 14 phụ nữ bị giết tại trường của họ. Vụ thảm sát xảy ra 29 năm trước tại Montreal. 

Tại Toronto, các trường học lân cận khác, Trường công lập Runnymede , Trường công lập Annette Street và Học viện đại học Humberside đã tạm đóng cửa và bảo vệ để đề phòng. Cảnh sát vẫn còn ở hiện trường tại tất cả các trường học.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada tổng hợp và biên dịch.

Share.

Leave A Reply