Nhìn list phim yêu thích nhất 2019 của Barack Obama là thấy cũng không phải dạng vừa đâu!

0

Sẵn sàng du học – Như một thói quen nho nhỏ mỗi dịp cuối năm, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra danh sách những cuốn sách, những bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích của ông.

Ngay sau khi công bố danh sách các tác phẩm văn học yêu thích của ông trong năm 2019, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiếp tục chia sẻ thêm về những chương trình TV cũng như những bộ phim mà ông yêu thích trên Twitter và Instagram.

photo-1-15778077179971900616196

 

Có vẻ cựu tổng thống khá ưa thích thể loại phim drama của Mỹ như: The Irishman, Diane, Just Mercy, và một số bộ phim của nước ngoài như bộ phim truyền hình Trung Quốc – Ash is Purest White, câu chuyện ma của người Senegal – Atlantics, hay bộ phim về đề tài tội phạm Colombia – Birds of Passage. Với thể loại phim tài liệu, Obama lựa chọn Apollo 11, Amazing Grace và American Factory (hiện đang là những bộ phim hàng đầu tại cuộc đua Oscar).

Ông chia sẻ trên Twitter: “Lẽ đương nhiên, ở đây có cả American Factory, bộ phim được sản xuất bởi công ty Higher Ground của chúng tôi mà gần đây cũng có trong danh sách đề cử giải Oscar.”

Vợ chồng Barack Obama cùng đạo diễn phim American Factory là Steve Bognar và Julia Reichert.

Vợ chồng Barack Obama cùng đạo diễn phim American Factory là Steve Bognar và Julia Reichert.

Bên cạnh đó, trong list này còn có bộ phim hài đen tối (black comedy) Parasite và 2 phim về lứa tuổi trưởng thành là Booksmart và Little Women.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng một nửa số phim trong danh sách của Obama năm nay đều có mặt trong danh sách ứng cử cho Oscar, hoặc gặt hái được những giải thưởng ở các liên hoan phim lớn khác. Tuy nhiên, Obama cũng chú ý tới tác phẩm nhỏ như Transit hay Diane, những bộ phim có doanh thu chưa tới 1 triệu đôla Mỹ.

Poster phim Transit

Poster phim Transit

…và phim Diane.

…và phim Diane.

Cựu Tổng thống Obama lần đầu tiên bắt đầu việc chia sẻ danh sách các tác phẩm văn hóa yêu thích của mình vào năm 2015, bắt đầu với sách. Kể từ đó, việc này đã gần như trở thành truyền thống mà ông thực hiện mỗi năm. Không chỉ quan tâm tới những tác phẩm nổi tiếng mà ông còn quan tâm đến các tác phẩm từ tác giả chưa nổi tiếng và ít được biết đến.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply