Những điều cần biết về điểm ACT khi du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – ACT gồm 4 phần: tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu và tư duy khoa học. Mỗi phần được chấm theo thang điểm từ 1-36. Thực chất, điểm thi ACT của bạn tốt hay không phụ thuộc vào tiêu chuẩn, yêu cầu của từng trường. Ví dụ, điểm số ACT của bạn là 23 có thể cao hơn mức trung bình dành cho các ứng viên của trường này như lại dưới mức trung bình trường khác. 

Điểm ACT trung bình

Thang điểm của bài thi ACT nằm trong khoảng 1-36, và mức điểm trung bình tại Mỹ là 21. Nếu điểm của bạn nằm ở mức này, bạn sẽ có khả năng được nhận vào khá nhiều trường cao đẳng và đại học tại Mỹ, nhưng số điểm này sẽ không giúp bạn được nhận vào các trường có thứ hạng cao.

Nếu điểm ACT cao bạn có nhiều cơ hội vào học tại các trường đại học danh tiếng ở Mỹ.

Nếu điểm ACT cao bạn có nhiều cơ hội vào học tại các trường đại học danh tiếng ở Mỹ.

Mức điểm trên trung bình

Điểm số trên mức trung bình sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được chọn vào các trường có thứ hạng cao. Theo thống kê của các tổ chức xếp hạng các đại học như US News, College Board và The Princeton Review, thí sinh thi ACT đạt điểm trong khoảng 32-35 sẽ có tỷ lệ được nhận vào các trường danh tiếng như Đại học Columbia, Harvard, Princeton, Yale và Viện Công nghệ Massachusetts là 6%-8%.

Với mức điểm ACT khoảng 29-34, các ứng viên du học Mỹ có 10% cơ hội vào Đại học Pennsylvania chấp thuận, 15% cơ hội vào California ở Berkeley, và 33% cơ hội được nhận Đại học New York.

ACT gồm 4 phần: tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu và tư duy khoa học.

ACT gồm 4 phần: tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu và tư duy khoa học.

Mức điểm dưới trung bình

Điểm ACT thấp hơn 15 được coi là thấp tại bất kỳ một trường đại học nào. Các ứng viên có thể khắc phục số điểm chưa cao này bằng điểm GPA (điểm trung bình học tập bậc trung học) ấn tượng hoặc bộ hồ sơ xét tuyển xuất sắc. Nhưng ngay cả khi bạn đã được nhận, trường đại học có thể sẽ yêu cầu bạn tham gia các khóa học cải thiện trước khi nhập học.

Bạn nên tìm hiểu yêu cầu của từng trường về điểm ACT trước khi nộp hồ sơ.

Bạn nên tìm hiểu yêu cầu của từng trường về điểm ACT trước khi nộp hồ sơ.

Điểm ACT khả quan so với nguyện vọng

Điểm ACT được xem là khả quan đối với bạn sẽ là điểm nằm trong khoảng điểm trung bình xét tuyển của các trường đại học mà bạn lựa chọn nộp hồ sơ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu mức điểm ACT trung bình những năm trước của các trường nằm trong danh sách lựa chọn của mình, để so sánh với điểm ACT hiện tại và đặt ra mục tiêu.

Tổ chức giáo dục The Princeton Review có hơn 30 năm kinh nghiệm luyện thi SAT, SSAT, ACT, TOEFL, GMAT… trên thế giới và tư vấn du học Mỹ. Các chuyên gia của đơn vị có thể hỗ trợ học sinh học tập, đạt điểm số cao trong các kỳ thi và lựa chọn chuyên ngành phù hợp cũng như tối đa hóa cơ hội nhận học bổng các trường Đại học Mỹ. 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply