Những lý do nên du học tại bang Manitoba, Canada

0

Sẵn sàng du học – Đây là bang có chính sách cởi mở về chế độ nhập cư, hỗ trợ sinh viên tốt cùng nhiều trường đại học nổi tiếng.

Canada là nước có nền kinh tế, giáo dục phát triển – nơi được nhiều học sinh, phụ huynh Việt Nam lựa chọn học tập, đầu tư cho tương lai. Theo tổ chức Liên hợp quốc đánh giá, đất nước lá phong là một trong 10 nơi đáng sống hàng đầu thế giới.

Canada không chỉ thu hút du học sinh bằng môi trường thanh bình, chất lượng giáo dục cao, chi phí học tập thấp, chương trình học đa dạng, mà đặc biệt chính sách định cư sau tốt nghiệp cho du học sinh rất cởi mở.

Chính phủ Canada đang áp dụng song song chính sách định cư Express Entry trên toàn quốc cùng với chính sách định cư đặc biệt tại mỗi tỉnh bang. Trong đó, Manitoba được xem là tỉnh bang áp dụng những chính sách định cư tốt nhất.

ssdh-manitoba-university

Những chính sách định cư tiêu biểu tại bang Manitoba

Sinh viên khi hoàn tất chương trình học tại các cao đẳng, đại học ở Canada và có thư mời tuyển dụng công việc sẽ được phép nộp đơn thường trú nhân theo chương trình định cư tỉnh bang Manitoba (Manitoba Provincial Nominee Program – MPNP).

Miễn phí hoàn toàn bảo hiểm y tế cho du học sinh quốc tế tại Manitoba.

Sinh viên quốc tế khi tham gia các chương trình học ngoài chương trình tiếng Anh được làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.

Sau khi tốt nghiệp các chương trình học cao đẳng, đại học, sau đại học tại Manitoba, tỉnh bang cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc trong 3 năm. Đây là thời gian dài trong diện ở lại sau tốt nghiệp so với các quốc gia khuyến khích nhập cư khác.

Riêng với du học sinh hoàn tất khoá học tại Manitoba và đã làm việc ít nhất 6 tháng ở bang này sẽ được nộp hồ sơ định cư mà không cần xét điểm hay người bảo lãnh.

Với nhưng chính sách này, những năm gần đây Manitoba trở nên quen thuộc hơn với nhiều du học sinh và là điểm đến cho nhiều phụ huynh khi cho con em du học.

Đại học Manitoba 

Với những lợi thế của bang, các trường của bang Manitoba, điển hình là Đại học Manitoba được nhiều du học sinh chọn học.

Được vinh danh trong Top 3 trường hàng đầu của Canada (theo US News & World Report), Top 400 trường đại học tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Trong đó các ngành kinh tế thuộc Top 5 và kỹ thuật thuộc Top 10 tại Canada.

ssdh-university-of-manitoba2

 

Đại học Manitoba không chỉ đem đến chất lượng giáo dục vượt trội mà còn tạo cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm, kiếm thu nhập và tăng cơ hội việc làm, định cư sau tốt nghiệp. Trong đó có thể kể đến chương trình Co-op và Internship từ 4-16 tháng áp dụng cho 29 chuyên ngành như: Tài chính, Kỹ thuật, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Kiến trúc, Hàng không…thu hút hầu hết sinh viên tham gia 

Đại học Manitoba có hơn 28.000 sinh viên trong đó 11% sinh viên quốc tế. Trường có phân viện ICM đào tạo chương trình dự bị đại học và chương trình cử nhân năm nhất dành cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng học tại Đại học Manitoba nhưng chưa đủ điều kiện đầu vào trực tiếp

Khi học dự bị, sinh viên chỉ cần đáp ứng những thủ tục và điều kiện đơn giản về điểm trung bình học lực, trình độ tiếng Anh. Sinh viên sẽ nhận hỗ trợ tận tình và được đào tạo kiến thức cần thiết, có thời gian làm quen với môi trường học tập quốc tế trước khi bước vào chương trình chính thức.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply