Những tài liệu cần bổ sung thêm khi làm hồ sơ du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Việc cung cấp nhiều hơn các tài liệu bổ sung chỉ đem lại hiệu quả khi chúng nói thêm điều gì đó đáng kể về bạn.

Mục đích cuối cùng của mỗi hồ sơ ứng tuyển nhằm tường thuật lại câu chuyện về bản thân một cách mạch lạc và hấp dẫn. Các tài liệu bổ sung là thứ khiến cho nhiều hồ sơ ứng tuyển trở nên mất phương hướng và không còn hấp dẫn. Các ứng viên bám sát theo câu chuyện của chính mình trong hồ sơ ứng tuyển, nhưng việc quyết định thêm bất kỳ chi tiết gì cũng cần phải cân nhắc kỹ.

Nhiều ứng viên cho rằng, “bản thân không thể biết chắc chắn cán bộ tuyển sinh quan tâm đến điều gì, vậy thì tại sao lại không thêm chi tiết về môn lặn biển vào tài liệu bổ sung của mình? Không biết chừng tôi sẽ gặp may mắn vì cán bộ tuyển sinh này cũng là một người đam mê bộ môn lặn biển và họ sẽ ấn tượng bởi hoạt động lặn biển này”.

nuoc-my3

Trên thực tế, một vài thông tin ngẫu nhiên về bản thân sẽ không thể thuyết phục được cán bộ tuyển sinh nhận bạn vào trường. Chìa khóa đưa bạn tiến vào cánh cửa của các trường đại học là một câu chuyện mạch lạc và hấp dẫn về chính mình, và câu chuyện đó phải có trọng điểm và thật cô đọng. Nó không bao gồm tất cả mọi điều một người có thể biết về bạn, và hiển nhiên, các cán bộ tuyển sinh không muốn biết mọi chi tiết về bạn. Họ chỉ muốn biết những điều quan trọng cho quy trình đánh giá của họ. Câu chuyện của bạn chọn lọc ra một trong số những điều kể trên và bạn phải dựa vào nó như định hướng cho đơn ứng tuyển của mình. Trường hợp các tài liệu bổ sung không liên quan đến câu chuyện của bạn, điều đó đồng nghĩa với việc chúng không thuộc về bất cứ nơi nào trong hồ sơ ứng tuyển, ngay cả trong phần dành cho các tài liệu bổ sung.

Ngay cả khi các tài liệu bổ sung này có mối liên hệ với câu chuyện của bạn, không chắc chắn được rằng chúng sẽ thêm gì nhiều ngoại trừ làm tăng độ kềnh càng của hồ sơ ứng tuyển. Nếu bạn đặt mình vào vị trí của các cán bộ tuyển sinh bạn sẽ biết chắc rằng một hồ sơ ứng tuyển quá lớn, bao gồm quá nhiều thông tin sẽ không giúp ích được gì. Điều cần chú ý là chất lượng thay vì số lượng, trừ khi các tài liệu bổ sung thêm được điều gì đó mới mẻ, khác biệt hoặc đem đến thông tin thú vị hơn cho đơn ứng tuyển.

xin-visa-my-tai-anh-2

Việc sử dụng các tài liệu bổ sung sao cho hợp lý sẽ làm tăng giá trị cho hồ sơ ứng tuyển của bạn. Chúng cho các cán bộ tuyển sinh thấy được, thay vì nói cho họ nghe, về một khía cạnh nào đó ở bạn mà họ chưa biết. Chúng là tiếng gọi và làm nổi bật một điều quan trọng nào đó ở bạn, điều mà có lẽ các cán bộ tuyển sinh đang tìm kiếm.

Bạn có thể gửi cho các trường đại học những tài liệu bổ sung khi được yêu cầu như: lý lịch cá nhân; tập portfolio bao gồm những hình ảnh về sản phẩm hoặc hoạt động bạn từng làm được (thường dành cho ngành mỹ thuật); thông số về hoạt động thể thao, hình ảnh, video clip, hoặc thông tin về việc tham gia các hoạt động kể trên; bản tóm tắt nghiên cứu khoa học hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học; các bài luận bổ sung; trích dẫn từ báo chí, chứng chỉ hoặc các tư liệu về thành tích khác.

Tất cả các loại giấy tờ và tài liệu kể trên có thể được chuẩn bị và gửi đi dưới dạng bản mềm.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply