Những anh chàng 2 lần giành HCV Olympic Quốc tế, học thẳng lên Tiến sĩ không cần qua Thạc sĩ

0

Sẵn sàng du học – Phạm Đức Anh, Đinh Lê Công, Nguyễn Thế Quỳnh là 3 chàng trai xứng danh con nhà người ta khi người 2 lần giành HCV Olympic Quốc tế, người đỗ vào Đại học số 1 thế giới, người được học thẳng lên Tiến sĩ không cần qua bậc Thạc sĩ.

Chàng trai của miền quê nghèo 2 lần giành HCV Olympic Vật lý quốc tế, trúng tuyển đại học số 1 thế giới MIT

Nguyễn Thế Quỳnh là cựu học sinh trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình, từng xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng (HCV) Olympic Vật lý quốc tế 2016, 2017; 2 Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (năm 2016, 2017). Chàng trai này có gia cảnh khá đặc biệt, mồ côi bố từ bé, Quỳnh sống với mẹ làm nghề buôn bán ở chợ Cộn, thành phố Đồng Hới.

Nguyễn Thế Quỳnh còn vừa nhận được thư trúng tuyển từ Viện công nghệ kỹ thuật số 1 thế giới MIT – Massachusetts Institute of Technology và Đại học Stanford.

Cậu bạn cũng là một trong hai học sinh tiêu biểu toàn quốc được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Nguyễn Thế Quỳnh giành 2 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2016, 2017; 2 huy chương Bạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (năm 2016, 2017).

Nguyễn Thế Quỳnh giành 2 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2016, 2017; 2 huy chương Bạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (năm 2016, 2017).

Nguyễn Thế Quỳnh sinh ra và lớn lên tại xã Nghĩa Ninh, thị xã Đồng Hới (nay là phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) trong gia đình có hai anh em trai.

Bố là bộ đội, mẹ buôn bán ở chợ thuộc thành phố Đồng Hới. Bố Quỳnh mất từ khi cậu còn học trung học cơ sở, mẹ rất vất vả buôn bán hàng ngày để nuôi Quỳnh và anh trai ăn học. Sớm hiểu được vất vả của mẹ, Quỳnh quyết tâm học và chủ động định hướng cho bản thân trong học tập.

Bài luận xuất sắc về thiên tai ở các vùng quê miền biển nghèo ở Việt Nam, Viện công nghệ Massachusetts đã đồng ý nhận cậu vào học với mức học bổng toàn phần. (Ảnh: Baoquangbinh)

Bài luận xuất sắc về thiên tai ở các vùng quê miền biển nghèo ở Việt Nam, Viện công nghệ Massachusetts đã đồng ý nhận cậu vào học với mức học bổng toàn phần. (Ảnh: Baoquangbinh)

Năm học lớp 9, Quỳnh đoạt giải Nhì môn Toán, giải Ba môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Kỳ thi vào THPT, Quỳnh đỗ vào lớp chuyên Lý và chuyên Toán, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Tháng 7-2016, khi vừa học xong lớp 11, Nguyễn Thế Quỳnh tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Thụy Sĩ và là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong 5 thí sinh của Đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam. Kết quả, Quỳnh đoạt Huy chương Vàng với tổng số điểm 40,8/50, là một trong hai tấm Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam.

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 tổ chức tại Indonesia, từ ngày 16 đến 24-7, với sự tham gia của 424 thí sinh đến từ 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nguyễn Thế Quỳnh lại xuất sắc giành Huy chương Vàng, với tổng số điểm 29,95.

Đây là học sinh đạt thành tích cao nhất trong hơn 70 năm qua của ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình.

Chàng trai Hà Tĩnh chuẩn "con nhà người ta": HCB Toán quốc tế, nhận học bổng tiến sĩ toàn phần khi mới học năm 3

Đinh Lê Công (1995), đến từ Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, cựu học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh, hiện đang học tập tại Đại học Southampton, Vương quốc Anh (ngành Toán kinh tế). Công là hội phó hội sinh viên Việt Nam tại Southampton.

Năm 2013, xuất sắc giành giải nhất trong kì thi học sinh giỏi Toán quốc gia, Lê Công tiếp tục là một trong 6 chàng trai mang về vinh quang cho Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế Colombia khi đạt HCB với 30 điểm, chỉ thiếu 1 điểm nữa là "giật" HCV.

ssdh-le-cong

 

Thành tích này đã mang về cho Công quỹ học bổng toàn phần học tập tại ĐH Southampton, Anh. Đây là học bổng dành cho sinh viên Việt Nam có thành tích cao trong các kì thi Olympics.

Công vừa tốt nghiệp đại học tháng 7/2018 và tiếp tục nhận thêm học bổng toàn phần bậc tiến sĩ khoa Điện tử và Công nghệ thông tin, đại học Southampton. Công là một trong những sinh viên ít ỏi nhận học bổng tiến sĩ ở năm 3 đại học mà không cần học qua Thạc sĩ.

Tổng kinh phí học bổng mà chàng trai này nhận cho cả bậc đại học và tiến sĩ tại Đại học Southampton lên đến gần 9 tỷ đồng.

Công vừa tốt nghiệp đại học và sẽ học thẳng lên Tiến sĩ mà không cần qua bậc Thạc sĩ

Công vừa tốt nghiệp đại học và sẽ học thẳng lên Tiến sĩ mà không cần qua bậc Thạc sĩ

Nam sinh chuyên KHTN – ĐHQG Hà Nội 2 năm liên tiếp giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế

Trong mùa thi Olympic Hóa học quốc tế 2018, Phạm Đức Anh (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Năm 2017, Đức Anh là học sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2017 và là 1 trong 3 học sinh giành được Huy chương Vàng.

Cách đây 10 năm, anh trai của Đức Anh là Phạm Anh Tuấn cũng đã giành huy chương Đồng Olympic Hóa học quốc tế.

Đức Anh giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2017 và 2018. (Ảnh: Tiền Phong)

Đức Anh giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2017 và 2018. (Ảnh: Tiền Phong)

Năm cấp II, Đức Anh học chuyên Hà Nội – Amsterdam. Thi lớp 10, Đức Anh đỗ cả chuyên Hóa của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Nhưng nghe anh trai khuyên, Đức Anh chọn chuyên Khoa học tự nhiên.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply