Những bất lợi của chương trình vừa học và làm ở Đức (Duales Studiums)

0

Sẵn sàng du học – Sau đây sẽ là một cái nhìn sơ nét qua những lợi ích và bất lợi của chương trình học song song Duales Studiums này đem lại.

ssdhdualesstudiums

Ở đâu có ánh sáng ắt hẳn có bóng tối. Vì vậy khi lựa chọn, bạn phải biết để đối mặt và chấp nhận các bất lợi mà chương trình học này gặp phải.

Dưới đây là những Bất lợi của Chương trình học song song Học và Làm (Duales Studium).

1. Ít kiến thức khoa học hay sự chuẩn bị cho con đường nghiên cứu khoa học

Qua chương trình học song song này người học được dạy kiến thức khoa học ứng dụng vào việc làm nên sẽ hạn chế một số kiến thức khoa học khác. Vì vậy người muốn trở thành giảng viên (hay sau đó là giáo sư) sẽ gặp nhiều khó khăn khi theo học chương trình song song này. Ngoài ra kể cả người muốn làm nghiên cứu sinh, tiến sĩ thì cũng sẽ khó tìm được giáo sư đỡ đầu.

2. Gánh nặng công việc

Chương trình học song song này hoàn toàn không thích hợp với người „yếu tim“. Với lịch dày đặc vừa học ở trường (và cả thi cuối kì) với làm việc (hoàn tất các công việc được giao và cả bài của trường nghề) thì áp lực làm việc là rất lớn. Bên cạnh đó, sinh viên của chương trình này cũng không tận hưởng được các kì nghỉ dành cho sinh viên và học sinh khác mà chỉ có thể nghĩ theo ngày nghỉ lễ chính thức (thường là 25 đến 30 ngày mỗi năm)

3. Theo đuổi đến cùng

Những ai đã quyết định đi theo chương trình song song cần phải theo đuổi đến cuối cùng. Cũng có trường hợp bạn không thích chương trình học, ngành học chút nào. Tất nhiên việc không tiếp tục chương trình học này vẫn được nhưng trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn phải hoàn trả lại học phí đã hỗ trợ bạn. Vì rắc rối tài chính này mà nhiều sinh viên vẫn phải tiếp tục ngành học dù không thích đến khi kết thúc hợp đồng.

4. Cam kết với công ty liên kết

Khác với chương trình học thông thường toàn thời gian khác, các sinh viên của chương trình song song này không có nhiều kì nghỉ lễ dành cho sinh viên, học sinh và không thể trải qua kì thực tập ở nhiều công ty và lĩnh vực khác nhau. Các sinh viên phải theo một chuyên ngành đã chọn từ ban đầu và theo một quy trình công việc hằng ngày như nhau từ đầu chương trình. Với các sinh viên đã biết rõ sở thích của mình thì đây là một lợi thế, nhưng với những ai vẫn chưa thật sự tìm được chuyên ngành mình yêu thích thì đây là một bất lợi vô cùng lớn.

Kết: Nên biết rõ lợi và hại của chương trình này trước khi dấn thân vào đó

Chương trình nàylợi hay hại nhiều hơn? Đáp án khó mà trả lời trọn vẹn được mà tùy thuộc vào từng mỗi người, sở thích và mục tiêu học tập. Tuy nhiên cần phải biết những mặt lợi và hại này để có thể quyết định đúng đắn thông qua các buổi hội thảo học tập (đầu vào, giáo viên, ngày học..) và cả các phòng tư vấn học tập ở trường đại học thông thường và trường đại học cung cấp chương trình song song Học và Làm này. Bên cạnh đó còn có các thông tin trao đổi trên mạng giữa học sinh các trường cũng giúp bạn có cái nhìn cận cảnh hơn. Với các thông tin đó, bạn nên lập một bảng ,Lợi – Hại“ và quyết định chính bản thân mình muốn học chương trình nào.

Nguồn:http://www.wegweiser-duales-studium.de/vorteile-nachteile/

Trang này còn cung cấp danh sách của các trường của các bậc học Cử Nhân, Thạc Sỹ của chương trình song song Học và Làm. Mọi người có thể kham khảo thêm.

Thu Phương (SSDH) – Theo hotrosv.de

Share.

Leave A Reply