Những bức ảnh khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo của Iceland

0

Sẵn sàng du học – Iceland đang trở thành một địa điểm tác nghiệp quen thuộc của các nhiếp ảnh gia. Các bức ảnh tuyệt mỹ dưới đây sẽ cho bạn sẽ hiểu lý do vì sao.

Ngay từ cái tên Iceland, mọi người đã mường tượng nên một đất nước Bắc Âu lạnh lẽo với băng trôi và nhiều băng hà lấp lánh, nhưng Iceland chứa đựng nhiều hơn vỏ bọc “lạnh” mà mọi người tạo ra cho nó. Không phải nghiễm nhiên mà các bộ phim đình đám, từ James Bond năm 1985, The Star Wars Saga cho đến Thor 2: Thế giới Bóng tốiInterstella, Captain America: Nội chiến và Fast and Furious 8 đều chọn đất nước này làm địa điểm để cho ra những cảnh quay hoành tráng. Những cảnh quan thanh khiết của Iceland đã biến nó trở thành một trong những địa điểm du lịch ăn khách của châu Âu. Và quả thật, trong vòng 15 năm qua, ngành công nghiệp này đã phát triển mạnh mẽ ở Iceland. Thu hút gần 600.000 khách du lịch nước ngoài trong năm 2000 và lên đến 4,4 triệu người trong năm 2014, rõ ràng tốc độ phát triển ngành công nghiệp du lịch tại đất nước của “Cung đường Vàng” Golden Circle đang không có bất kỳ dấu hiệu thụt lùi nào.

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận phong cảnh đẹp kỳ ảo của Iceland đã khiến nhiều con tim xao xuyến và biến đất nước này trở thành một trong những nơi tác nghiệp quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới. Từ các tảng băng trôi, hiện tượng cực quang cho đến những thác nước hùng vĩ, các ngọn núi lửa còn âm ỉ và đời sống hoang dã sống động, Iceland đang chứng minh mình chính là một địa điểm không thể thiếu trong các check- list của dân du lịch nhiếp ảnh, đặc biệt những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Trong số đó, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Albert Dros, cũng là người dẫn dắt các tour du lịch nhiếp ảnh ở Iceland, nổi bật lên trong giới mộ điệu với bộ sưu tập ảnh ngút ngàn về những địa điểm nổi tiếng của Iceland. Nhiều bức ảnh của anh đã nhận được các giải thưởng quốc tế và xuất hiện trên các tờ báo như TIME, Huffington Post, Daily Mail và National Geographic.

ssdh-iceland

 

Được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Sony về mảng hình ảnh, Albert đã chia sẻ bí quyết cho những ai muốn chụp được một bức ảnh phong cảnh đẹp: “Luôn tìm kiếm một điều gì đó khác thường trong các bức ảnh của bạn. Đừng chỉ chụp đơn giản một cái cầu vồng, một tia chớp hay một cảnh tượng cực quang chỉ để chúng xuất hiện trong danh sách ảnh của bạn. Hãy tìm một thứ đặc biệt nào đó có khả năng biến bức ảnh của bạn từ bình thường trở nên tuyệt mỹ. Tôi thà thất bại trong việc nắm bắt một khoảnh khắc huyền thoại chỉ vì mãi tìm kiếm điều đặc biệt đó, còn hơn chụp nó một cách nửa vời và sau đó hối hận vì sao mình không thể làm tốt hơn”.

Vừa qua, anh đã chia sẻ với trang My Modern Met một số bức ảnh đáng nhớ của anh tại đất nước Bắc Âu này. Qua ống kính của Robert, bạn sẽ hiểu vì sao mọi người thường “đưa nhau đi trốn” tại Iceland đấy!

NHỮNG BỜ BIỂN HÚT MẮT

ssdh-iceland1

ĐỜI SỐNG HOANG DÃ THÚ VỊ

ssdh-iceland2 ssdh-iceland3

NHỮNG THÁC NƯỚC HÙNG VĨ

ssdh-iceland4

CÁC KHU VỰC HOẠT ĐỘNG ĐỊA CHẤT SIÊU THỰC

ssdh-iceland5

NHỮNG KHU VỰC HÌNH THÀNH ĐÁ ĐẦY KINH NGẠC

ssdh-iceland6

NHỮNG CAO NGUYÊN CHƯA ĐƯỢC KHÁM PHÁ

ssdh-iceland7

CÁC TẢNG BĂNG TRÔI QUANH NĂM

ssdh-iceland8

HIỆN TƯỢNG CỰC QUANG KỲ ẢO

ssdh-iceland9

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply