Những cách giúp du học sinh kết bạn với người Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Hòa nhập với cộng đồng bản địa chính là cách tốt nhất để thấu hiểu và trải nghiệm một nền văn hóa. 

Hòa nhập với cộng đồng bản địa chính là cách tốt nhất để thấu hiểu và trải nghiệm một nền văn hóa. Tuy nhiên, nhiều sinh viên quốc tế thường thân thiết và gần gũi với những sinh viên quốc tế khác. Những mối quan hệ này đương nhiên cũng mang lại nhiều điểm tích cực, tuy nhiên kết bạn với người bản địa mới thực sự là cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống bản địa. Dưới đây là những gợi ý giúp du học sinh kết bạn với những người địa phương.

Happy friends meeting in the street

1. Hãy nói về những điều mà người bản xứ yêu thích

Bất kỳ một tình bạn nào đều được xây dựng dựa trên một cơ sở cơ bản: những sở thích chung. Để có được những tình bạn thân thiết với người bản xứ, hãy tìm hiểu những sở thích của họ. Các chủ đề có thể là đội thể thao địa phương, các chương trình truyền hình  thực tế. Hãy luôn có kiến thức ở những lĩnh vực mà người bản xứ yêu thích, điều này giúp sinh viên quốc tế dễ dàng kết thân cùng họ.

2. Tham gia vào các câu lạc bộ

Các câu lạc bộ đều có khả năng kết nối xã hội. Tích cực tham gia vào các câu lạc bộ có thể tăng tương tác với những người bạn bản xứ. Đồng thời khi tham gia vào các câu lạc bộ, ưu điểm chính là có thể dễ dàng kết bạn với người cùng chung mối quan tâm và sở thích. Hãy đến hội sinh viên xin thông tin về các câu lạc bộ để dễ dàng đưa ra quyết định.

3. Chủ động hòa mình vào môi trường của sinh viên bản xứ

Một cuộc khảo sát gần đây về mối quan hệ giữa sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế đã cho thấy một góc nhìn mới mẻ về quan điểm của hai nhóm về vấn đề này. Sinh viên Mỹ cảm thấy bản thân không cố gắng tìm hiểu các sinh viên quốc tế trong trường. Trong khi đó, các sinh viên quốc tế lại cảm thấy thoải mái hơn khi kết bạn với những sinh viên quốc tế khác.

Nhưng cả hai nhóm này đều cho rằng đối phương đều không có đủ nỗ lực để thu hẹp khoảng cách với nhau. Vì vậy, các sinh viên quốc tế nên chủ động hòa nhập nhiều hơn vào môi trường của sinh viên Mỹ. Trường đại học Mỹ thường có nhiều hoạt động nhằm giúp các sinh viên trong trường có cơ hội giao lưu cùng nhau. Các sinh viên quốc tế nên nắm bắt những cơ hội này để xây dựng mối quan hệ với các sinh Mỹ.

Group Of Friends Taking Part In Book Club At Home

4. Mở rộng mạng lưới quan hệ ra ngoài trường học

Các sinh viên quốc tế cũng có thể mở rộng kết nối xã hội bằng cách tham gia vào các hoạt động ngoài khuôn viên trường học. Các công việc thiện nguyện hay các việc làm thêm (nếu thị thực cho phép) là cách để xây dựng những mối quan hệ với người bản xứ ngoài trường học.

5. Vui vẻ chấp nhận những lời mời

Để tạo ra nhiều cơ hội kết thân với sinh viên bản xứ, các du học sinh nên hào hứng tham gia vào những hoạt động khi được mời. Các hoạt động nho nhỏ như: đi chơi biển, đến tiệm cafe có thể siết chặt quan hệ nhanh chóng.

Điều cuối cùng là các du học sinh cần cân nhắc và hiểu được vì sao bản thân nên kết bạn với sinh viên và người bản xứ. Ngoài việc tính toán đến những điều nhận được, các du học sinh cũng nên suy xét đến việc cho đi. Trong việc xây dựng một mối quan hệ, không chỉ với riêng người Mỹ, mà với bất kỳ ai đều cần sự chân thành. Việc nhìn nhận mối quan hệ với người bản xứ dưới góc nhìn lợi ích sẽ không giúp được về lâu dài.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply