Những cách giúp tiết kiệm chi phí du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học chuẩn quốc tế, Chính phủ đề cao giáo dục,… là những yếu tố giúp du học New Zealand chiếm được sự quan tâm của nhiều người trong những năm gần đây. Tuy nhiên, du học ở xứ sở Kiwi sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí tương đối lớn lớn. Chính vì vậy, làm thế nào để có thể tiết kiệm chi phí du học New Zealand là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Hiểu được điều đó, SSDH xin gửi đến bạn những cách tiết kiệm chi phí du học New Zealand dưới đây.

1. Tiết kiệm chi phí du học New Zealand bằng ở ghép phòng

o-ghep-khi-du-hoc-new-zealand

Ở ghép giúp bạn tiết kiệm chi phí và khả năng giao tiếp

Du học tại các quốc gia khác nhau bạn cũng sẽ có những lựa chọn khác nhau về nhà ở. Tuy nhiên, hình thức tiết kiệm và được nhiều người lựa chọn nhất khi du học New Zealand chính là thuê phòng ở ghép.

Nếu lựa chọn hình thức ở trọ này bạn có thể sẽ cực kỳ bất ngờ trước chi phí thuê cực kỳ rẻ đấy. Và nếu muốn tiết kiệm hơn cũng như tăng thêm sự giao tiếp bạn hoàn toàn có thể rủ thêm vài người bạn của mình đến ở chung. Nói dễ hiểu hơn, nếu chúng ta thuê một căn hộ 4 người ở thì giá thuê phòng sẽ có vào khoảng 120 – 150 Đô New Zealand mỗi tuần/người. Nếu du học sinh muốn ở căn phòng to hơn, hiện đại hơn thì giá sẽ cao hơn, vào khoảng 180-250 Đô New Zealand. Và tất nhiên, bạn sẽ cần chi trả khoảng 40-60 đô/tháng tiền điện, 23-30 đô/tháng cước phí Internet. Tại New Zealand bạn sẽ được sử dụng nước hoàn toàn miễn phí.

2. Tự nấu ăn tại nhà giúp tiết kiệm chi phí du học New Zealand

Phương án cần nhớ thứ 2 để tiết kiệm chi phí du học New Zealand chính là tự nấu ăn tại nhà.

Bạn cũng nên tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí

Bạn cũng nên tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí

Thông thường các du học sinh sẽ được tự do nấu ăn trong gian phòng của mình. Việc này không chỉ giúp bạn được đảm bảo chất, vệ sinh mà còn giúp các bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá nữa. Vì theo theo chia sẻ của các du học sinh đã từng học tại xứ sở Kiwi thì nếu nấu tại nhà, một bữa cơm sinh viên sang chảnh chỉ tầm 25-30 đô. Ngược lại, nếu bạn ăn ở ngoài thì chi phí có thể lên đến 90 gần 100 đô.

Ở các thành phố lớn như Weillington hoặc Auckland, sinh viên không quá khó khăn để mua các loại thực phẩm thuần Châu Á. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy hương vị của ẩm thực hoặc gia vị thuần Châu Á tại các khu chợ của người Trung Quốc hoặc người Philipines. Bất tiện duy nhất chính là những chợ này chỉ hợp chợ duy nhất vào chủ nhật và kéo dài đến 3 giờ chiều cùng ngày. Vậy nên nếu muốn dùng đồ ăn thuần Châu Á bạn nhất định phải tranh thủ mua về tích trữ để dùng trong nhiều ngày sau đó.

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý

Đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm chi phí du học New Zealand

Đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm chi phí du học New Zealand

New Zealand là một đất nước phát triển, do đó New Zealand có rất nhiều phương tiện giao thông dùng để di chuyển giữa nhiều nơi với nhau. Nếu như không đi quá xa thì chắc chắn đi bộ sẽ là giải pháp tốt nhất. Không những giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá lớn bạn còn có thể rèn luyện, tăng cường sức khỏe cho chính bản thân bạn.

Bên cạnh đó, sử dụng các phương tiện công cộng hoặc sử dụng thẻ thành viên cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Hy vọng với 3 mẹo nhỏ nói trên của SSDH, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khi du học New Zealand để dùng vào việc khác. 

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocnewzealand.edu

Share.

Leave A Reply